Bệnh nhân nặng nhất tại Bệnh viện Dã chiến số 2 được công bố khỏi bệnh, xuất viện

26/02/2021 - 16:59

PNO - Bệnh nhân thứ 1.965 - V.Q.H (64 tuổi, trú tại phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) là bệnh nhân nặng, từng được điều trị tại phòng ICU nay đã xuất viện.

Chiều nay (26/2), Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố điều trị khỏi bệnh cho 27 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, bệnh nhân thứ 1.965 - V.Q.H (64 tuổi, trú phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) là bệnh nhân nặng, từng được điều trị tại phòng ICU thuộc Khoa cấp cứu, Bệnh viện Dã chiến số 2.

 Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 26/2.
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 26/2

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - nhấn mạnh: “Hôm nay có những bệnh nhân rất nặng điều trị tại phòng ICU được công bố khỏi bệnh. Sự kiện này có ý nghĩa lớn giúp cho bệnh nhân và người dân yên tâm. Bằng sự quan tâm hỗ trợ chuyên môn, phương tiện của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, sự vào cuộc, tham gia tích cực không hề quản ngại khó khăn, nguy hiểm của tất cả các thầy thuốc, chúng ta đã thực hiện được những nhiệm vụ quan trọng và quan trọng nhất là không có bệnh nhân tử vong”.

Thay mặt đoàn công tác Bộ Y tế, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cảm ơn sự hy sinh, nỗ lực của các thầy thuốc Bệnh viện Dã chiến số 2, Bệnh viện Bạch Mai, sự điều phối của Sở Y tế Hải Dương. Ông mong rằng, các thầy thuốc tiếp tục có những cống hiến đóng góp cho ngành y, đẩy lùi dịch COVID-19 và làm tròn nhiệm vụ cao cả bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh nhân 1965 - V.Q.H (64 tuổi), trú tại phường Ngọc Châu (TP. Hải Dương). Đây là bệnh nhân nặng, từng được điều trị tại phòng ICU thuộc Khoa cấp cứu, Bệnh viện Dã chiến số 2.
Bệnh nhân thứ 1.965 - V.Q.H. (bên phải)

Chia sẻ về ca bệnh nặng được điều trị khỏi, đại diện Khoa Hồi sức Bệnh viện Dã chiến số 2 thông tin, bệnh nhân V.Q.H. có bệnh nền tăng huyết áp, khi vào viện, bệnh nhân chưa vào phòng ICU ngay. Tuy nhiên do diễn biến tổn thương phổi tăng, xuất hiện khó thở và trên phim chụp CT có phát hiện tổn thương phổi, nên bệnh nhân được hỗ trợ các biện pháp điều trị.

Bệnh nhân này đã được chủ động điều trị sớm, bên cạnh hướng dẫn của Bộ Y tế. Các thông tin về ca bệnh được trao đổi trong nhóm gồm: y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đồng thời xin ý kiến các chuyên gia. Sau đó đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, chi tiết cho bệnh nhân. Thông thường những bệnh nhân COVID-19 được điều trị cá thể hóa. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân H. đáp ứng được, hồi phục nhanh và sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, hôm nay bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

Gửi lời tri ân tới các thầy thuốc nhân ngày 27/2, bệnh nhân V.Q.H. xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy thuốc đã nhiệt tình chăm sóc, cứu chữa cho những bệnh nhân, để hôm nay có 27 người khỏi bệnh, về với gia đình. Chúc lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hải Dương, Bệnh viện Bạch Mai, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và tất cả y bác sĩ mạnh khoẻ, thành công…”.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI