Học sinh Hải Phòng, Hải Dương vẫn chưa thể quay lại trường trong tuần tới

26/02/2021 - 11:39

PNO - Đó là thông tin được lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng và Hải Dương chia sẻ.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng - cho biết: "Trong tuần tới, học sinh trên địa bàn tỉnh chưa thể trở lại trường vì dịch bệnh còn phức tạp. Chúng tôi tính toán cho học sinh trở lại trường với phương châm an toàn cho học sinh là trên hết. Khả năng ngày 7/3 học sinh có thể đến trường".

Tuần tới học sinh Hải Phòng chưa thể quay lại trường
Tuần tới học sinh Hải Phòng chưa thể quay lại trường

"Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh Hải Phòng thực hiện việc học trực tuyến theo thông báo trước đó của sở. Các trường tiểu học chỉ cho học sinh ôn lại kiến thức. Học sinh khối 1, 2 dừng học trực tuyến. Học sinh khối 3, 4, 5 vẫn dạy học trực tuyến ở mức độ hạn chế, chỉ ôn tập, không dạy kiến thức mới và dạy vào thời gian thích hợp", ông Trà cho hay.

Trong khi đó, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Dương - cho biết, theo quy định cho đến thời điểm hiện tại, Hải Dương vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội.

“Chúng tôi đề xuất với UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết 14/3. Nếu dịch bệnh ổn hơn chúng tôi sẽ tính toán phương án cho học sinh quay lại trường sau ngày 14/3”, ông Nghìn cho hay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho biết, khi cho học sinh đi học trở lại, các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Hải Dương đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để làm rõ khái niệm vùng có dịch và vùng có nguy cơ để phụ huynh yên tâm cho con quay lại trường học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT mong muốn, Hải Dương có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT phát huy trách nhiệm của phụ huynh trong việc hướng dẫn con em học trực tuyến tại nhà, đặc biệt hỗ trợ học sinh cấp tiểu học.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường.

Cùng với đó, xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Đại Minh

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI