Người Sài Gòn mang xe container ra Hải Dương mua 20 tấn nông sản về bán “giá 0 đồng”

25/02/2021 - 15:13

PNO - 20 tấn rau củ của các nhà vườn tỉnh Hải Dương - nơi bị ảnh hưởng trong đợt dịch COVID -19 - đã được giải cứu bởi người Sài Gòn hào hiệp, nghĩa tình.

Chiều 25/2, trước cổng chùa Tam Tông Miếu (đường Cao Thắng, P.4, Q.3, TPHCM) xuất hiện “Gian hàng nông sản 0 đồng giải cứu nông sản giúp bà con tỉnh Hải Dương”. Chung quanh gian hàng với hàng đống nông sản chất cao là những túi rau củ quả gồm: bắp cải, su hào, su su, cải bẹ xanh... đã được vô bịch sẵn chờ phát cho khách.

Clip cận cảnh hàng tấn rau củ quả của bà con tỉnh Hải Dương đang được mua phát miễn phí đến người đi đường Sài Gòn. 

Điều đặc biệt, tất cả khách đều có thể ghé gian hàng và được mang những nông sản sạch, xanh non mới cắt từ nhà vườn vận chuyển đến đây mà không cần trả giá, trả tiền lấy hàng. Thay vào đó, khách có thể tùy tâm ủng hộ bà con Hải Dương thông qua thùng từ thiện đã được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Rau củ quả được tập kết chuẩn bị phát cho khách
Rau củ quả được tập kết chuẩn bị phát cho khách

Được biết, gian hàng nông sản đặc biệt này do Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN P.4, quận 3 đứng ra tổ chức, vận động các Mạnh Thường Quân trên địa bàn quyên góp ủng hộ mua nông sản của người dân Hải Dương vào TPHCM phát miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Gian hàng giải cứu nông sản bán giá o đồng

Gian hàng giải cứu nông sản bán giá 0 đồng

Khách đi đường cũng dừng lại nhận bịch rau củ quả, không quên tùy tâm ủng hộ đồng bào tỉnh Hải Dương
Khách đi đường cũng dừng lại nhận bịch rau củ quả, không quên tùy tâm ủng hộ đồng bào tỉnh Hải Dương

Nhận được bịch bắp cải xanh non, chị Huỳnh Thị Liên,48 tuổi, thợ may sửa quần áo tại hẻm 88 đường Vườn Chuối (Quận 3) đã không quên bỏ vào thùng từ thiện số tiền 2 ngày may đồ của mình. “Qua báo đài, tôi được biết bà con nông dân Hải Dương do bị giản cách xã hội dịch COVID -19 vừa qua, nên lượng nông sản tồn đọng rất nhiều cần được giải cứu. Tôi thấy việc làm của phường rất có ý nghĩa nên mình ủng hộ một ít mong bà con Hải Dương vượt qua khó khăn lúc này, sớm ổn định cuộc sống”, chị Liên nói.

Ông Đặng Trần Nguyễn - Phó bí thư thường trực Đảng ủy P.4, quận 3, cho biết, đây là buổi tổ chức gian hàng 0 đồng thứ hai diễn ra trong tuần này với tổng số hàng “giải cứu” là 20 tấn. Số nông sản mua ủng hộ bà con Hải Dương có trị giá 40 triệu đồng do phường vận động các Mạnh Thường Quân trên địa bàn. Để vận chuyển số hàng, phường đã tổ chức thuê xe container chở hàng thẳng từ Hải Dương về TPHCM sau đó dùng xe tải để chuyển hàng đến nơi tập kết.

“Số nông sản này, chúng tôi phát miễn phí cho người các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các chùa đóng trên địa bàn quận 3. Với số tiền quyên góp được từ sự tùy tâm của người nhận nông sản, chúng tôi sẽ chuyển đến đồng bào Hải Dương. Mong rằng việc làm nhỏ này nhằm chung tay cùng cả nước giúp bà con vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn chia sẻ.

 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI