Bệnh đậu mùa khỉ dần được kiểm soát ở châu Âu và Mỹ

31/08/2022 - 06:34

PNO - Tốc độ các trường hợp mắc mới đậu mùa khỉ mới được báo cáo ở Mỹ và châu Âu bắt đầu chậm lại, tuy nhiên các chuyên gia nói rằng còn quá sớm để biết liệu xu hướng này có kéo dài hay không.

 

Vắc xin đậu mùa khỉ khan hiếm trên toàn cầu.
Vắc xin đậu mùa khỉ khan hiếm trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang có những dấu hiệu đáng lạc quan khi số ca mắc đậu mùa khỉ ở nhiều nước châu Âu, bao gồm Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh sụt giảm liên tục hàng tuần, mặc dù vắc xin khan hiếm. 

Giám đốc WHO khu vực châu Âu Hans Kluge cho biết: “Chúng tôi tin rằng có thể loại bỏ khả năng lây truyền bệnh đậu mùa khỉ từ người sang người ở khu vực (châu Âu). Để làm được điều này, chúng ta cần khẩn trương, đẩy mạnh các nỗ lực của mình hơn nữa".

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky nói rằng bà "lạc quan một cách thận trọng" về xu hướng số ca mắc đậu mùa khỉ giảm.

Tuần trước, Mỹ trung bình báo cáo 337 trường hợp mắc đậu mùa khỉ mỗi ngày. Đây là mức giảm 24% so với hai tuần trước đó - chênh lệch hơn 100 ca mỗi ngày.

Với tình trạng vắc xin đậu mùa khỉ khan hiếm, các cơ quan y tế của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Anh đang tích cực ủng hộ việc thay đổi cách sử dụng vắc xin bằng cách tiêm một lượng nhỏ hơn so với bình thường.

Tính đến nay, hơn 47.600 trường hợp mắc đậu mùa khỉ được xác nhận ở 90 quốc gia, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào tháng 5.

Minh Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi