Bến xe, ga tàu thủy Sài Gòn 'tốc lực' xịt khử khuẩn chống dịch do virus corona

07/02/2020 - 12:25

PNO - Ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona gây ra, các bến xe, nhà ga, tàu thủy ở Sài Gòn cấp tập phun xịt khử khuẩn, đo thân nhiệt hành khách đi lại.

 

Cảnh xịt khử trùng đề phòng dịch trên tàu cao tốc

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần GreenlinesDP cho biết, những ngày qua tình hình dịch bệnh do virus corona có diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng chống dịch này, đơn vị đã tiến hành phun khử trùng tất cả tàu cao tốc sau mỗi hành trình.

Ông cũng cho biết, trước khi xuất bến thì các nhân viên vệ sinh sạch sẽ tàu, nhất là những điểm hành khách thường tiếp xúc bằng tay. Đặc biệt, hãng cũng tiến hành đo thân nhiệt hành khách đi tàu. Trên tàu còn bố trí nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang nếu hành khách cần sử dụng.

Hành khách lên tàu được đo thân nhiệt để kịp phát hiện
Hành khách lên tàu được đo thân nhiệt 

“Nếu trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt sẽ phối hợp với y tế để có hướng xử lý thích hợp”- ông Hải thông tin.

Được biết, mỗi ngày tàu cao tốc GreenlinesDP vận chuyển từ 500 - 600 lượt hành khách từ bến Bạch Đằng, TPHCM đến Vũng Tàu và ngược lại. Những ngày cuối tuần lượng khách đến 1.200 người, thời điểm Tết có lúc lên đến 1.800 người. Vì vậy việc đảm bảo sức khỏe cho hành khách và cộng đồng là rất quan trọng.

Nếu trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt sẽ phối hợp với y tế để có hướng xử lý thích hợp
Nếu trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt sẽ phối hợp với y tế để có hướng xử lý thích hợp

Tại bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) những ngày qua lượng khách đổ về vẫn còn khá đông.

Lãnh đạo bến xe cho biết, từ 19g30 đến 23g, đơn vị này tiến hành phun thuốc khử trùng ở tất cả các khu vực nhà chờ, khu vực xe xuất bến... để phòng dịch cúm và các bệnh lây nhiễm cho hành khách.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian này, lực lượng bảo vệ, y tế trong bến xe cũng tiến hành vệ sinh toàn bộ ghế ngồi chờ, sàn, các khu vực hành khách thường xuyên đi lại và sử dụng trong bến.

Cảnh phun xịt khử khuẩn bên trong bên xe miền Đông
Cảnh phun xịt khử khuẩn bên trong bên xe miền Đông

Lãnh đạo bến xe cho biết việc phun khử trùng ở bến xe, vệ sinh bàn ghế... nhằm đảm bảo vệ sinh khu vực bến xe, nhà chờ, hạn chế các bệnh lây nhiễm, cảm cúm... đặc biệt là virus corona. Hành khách đi lại qua Bến xe Miền Đông và những nơi đông người cần vệ sinh tay chân sạch sẽ, đeo khẩu trang phòng bệnh...

Quá trình khử khuẩn chống dịch được thực hiện rất tỉ mỉ
Quá trình khử khuẩn chống dịch được thực hiện rất tỉ mỉ

Trong thời gian tới, lãnh đạo bến xe và các đơn vị liên quan tiếp tục chủ động thực hiện giữ gìn vệ sinh trong và ngoài bến. Đồng thời yêu cầu tài xế, hãng xe, hành khách đeo khẩu trang, tự bảo vệ sức khỏe.

Trước đó, 16g ngày 6/2, tại khu vực chỉnh trang thiết bị thuộc Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TPHCM), Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng đã thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng tàu hỏa nhằm chống dịch do virus corona gây ra.

Khử trùng khu ghế ngồi bên trong toa xe
Khử trùng khu ghế ngồi bên trong toa xe lửa

Theo ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam, chiều này đơn vị thực hiện phun thuốc diệt trùng cho đoàn tàu du lịch chạy tuyến Nha Trang về ga Sài Gòn. Trong những ngày tới, tất cả các đoàn tàu khách về ga Sài Gòn sẽ lần lượt được phun tẩy trùng diệt khuẩn.

Nhân viên y tế phun thuốc diệt khuẩn bên ngoài thân tàu
Nhân viên y tế phun thuốc diệt khuẩn bên ngoài thân tàu

Ông cũng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Trưởng tàu lưu ý, khi phát hiện trường hợp hành khách nghi ngờ nhiễm virus corona, phải cách ly và báo về đơn vị biết để báo cáo công ty.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI