Bé trai cũng cần đề phòng bị xâm hại

10/04/2019 - 10:00

PNO - Có một điều mà cha mẹ không bao giờ ngờ đến, đối tượng biến thái sẵn sàng xâm hại đứa con trai bé bỏng của chúng ta, có khi lại chính là những người rất gần gũi.

Cạnh bên sạp bán hoa vải của tôi là cậu hàng xóm bán sữa đậu nành. Nhìn bề ngoài cậu rất chỉn chu, sạch sẽ với giày thể thao, quần jeans, áo thun cổ cao… Nhưng cậu vẫn có gì đó là lạ, nước hoa thơm lừng, đổ một vệt sữa lên áo cũng khiến cậu la oai oái và đi thay áo. Cách ngồi “xếp chè he” đếm tiền mỗi khi xong buổi bán của cậu cũng khiến hàng xóm xì xào. Nhưng chẳng ai nói gì, vì cậu không làm mích lòng ai, hằng ngày vẫn bán sữa đậu nành, đậu xanh, tàu hũ non…

Thế nhưng, đến khi đứa cháu trai bảy tuổi về nhà tôi tá túc thì xảy ra chuyện. Do mẹ cháu sinh em bé, ba cháu đi làm, bà nội bệnh nằm một chỗ nên không có ai chăm sóc cháu chu đáo. Tôi rước cháu về chăm, ít nhất là một tháng, sau khi mẹ cháu “ở cữ” xong.

Be trai cung can de phong bi xam hai
 

Cháu đi học buổi sáng, buổi chiều ở nhà với tôi, hết nghịch với mớ hoa vải thì chạy sang nhà chú Vinh chơi để xem chú xay bột nấu sữa, “hô biến” bình sữa thành xô tàu hũ đông cứng.

Rồi một chiều cháu hớt hải chạy về dù hai nhà chỉ cách nhau cái cổng rào: “Hai ơi, chú Vinh kỳ lắm. Chú xin hôn con. Chú hỏi con biết hôn như trong phim không, là hai cái miệng đụng nhau. Chú ôm con cứng ngắt, con phải cắn tay chú mới chạy về được. Con sợ…”.

Tôi lấy sữa cho cháu uống để bình tĩnh và dặn cháu đừng nói gì với ai nữa, “để Hai nói chuyện với chú Vinh, nếu đúng như lời con nói thì sẽ buộc chú xin lỗi con”.

Be trai cung can de phong bi xam hai
 

Cháu không sang nhà Vinh nữa nhưng buổi chiều hôm sau ra chợ vẫn gặp nhau. Là khi Vinh ra chỗ bán dọn dẹp, tôi lúi húi cắm hoa phía trong, chắc Vinh không biết nên lại giở trò. “Cho anh hôn em nhé, rồi em thích gì anh sẽ mua…”. Tôi phía trong nghe rõ mồn một nên bước ra: “Cậu hôn chị đi. Hôn cháu làm gì, nó có biết chi đâu”. Vinh tái mặt lắp bắp: “Em chỉ đùa vì cháu của chị dễ thương quá”. Tôi nói luôn: “Cậu đừng giả bộ, chuyện hôm kia bên nhà cậu, cháu đã kể với tôi hết rồi. Tôi cảnh cáo cậu, cháu còn nhỏ, làm như vậy ảnh hưởng cả cuộc đời nó. Cậu còn một lần như thế nữa với cu Bin là tôi làm đơn thưa cậu đấy”.

Bản chất của những kẻ quấy rối thừa biết đó là hành vi phạm pháp nên rất sợ thưa kiện. Vậy nên khi phát hiện con cháu mình bị người khác có hành vi khiếm nhã thì những người thân hãy mạnh dạn nói thẳng với kẻ biến thái kia. Nếu sau khi cảnh cáo mà hành vi ấy vẫn có dấu hiệu sẽ lặp lại thì hãy làm đơn gửi đến xã, phường để không phải nuối tiếc vì chuyện đã rồi. 

Trang Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI