Bé một tuổi bị mù do bác sĩ mổ nhầm mắt

04/07/2015 - 18:50

PNO - PN - Một bác sĩ phẫu thuật đã bị đình chỉ công tác và bị điều tra sau khi mổ nhầm mắt khiến em bé một tuổi ở Mexico bị mù.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be mot tuoi bi mu do bac si mo nham mat

Bé trai một tuổi bị mù chỉ vì bác sĩ phẫu thuật nhầm mắt - Ảnh: CEN

Cha mẹ của bé Fernando Jonathan Valdez Ayala ở Mexico vô cùng hoảng sợ sau khi biết con trai của mình bị mù. Bé trai Fernando đang phải hoá trị khối u trong mắt trái, nhưng khi bác sĩ Armando Cisneros Espinoza quyết định phẫu thuật loại bỏ mắt bị khối u, thay vì mắt trái bác sĩ đã phẫu thuật lấy đi con mắt phải hoàn toàn khỏe mạnh.

Vụ việc xảy ra tại khoa y Viện an sinh xã hội Mexico ở Ciudad Obregon, bang Sonora. Maria Marlene Ayala Quijano, mẹ của nạn nhân bức xúc: “Các bác sĩ bắt đầu điều trị cho con tôi và quyết định phẫu thuật loại bỏ mắt trái, thế nhưng họ lại lấy đi mắt phải của con tôi. Thật đau lòng. Bác sĩ phẫu thuật nói với chúng tôi rằng ông đã loại cả mắt phải bởi ông cũng phát hiện khối u trong mắt phải, thế nhưng chúng tôi không tin rằng khối u đột nhiên xuất hiện ở mắt phải chỉ trong vài giờ đồng hồ, còn mắt trái lẽ ra phải được phẫu thuật nhưng vẫn còn đó.

Be mot tuoi bi mu do bac si mo nham mat

Cha mẹ bé đang tiến hành kiện bệnh viện - Ảnh: CEN

Gã bác sĩ đó còn nói rằng ông ta muốn cứu mạng sống của con trai tôi và quyết định loại bỏ mắt phải. Các bác sĩ nói rằng họ sẽ kiểm tra khối u trong mắt phải thế nhưng chúng tôi muốn kiểm tra độc lập. Tôi cảm thất bất lực và rất giận dữ bởi vì con tôi bỗng dưng bị mù lòa, không một ai có thể đền lại mắt khỏe mạnh cho con trai tôi”.

Be mot tuoi bi mu do bac si mo nham mat

Viện an sinh xã hội chuyên môn cao Mexico ở Ciudad Obregon - Ảnh: CEN

Javier Valenzuela, luật sư của vợ chồng Maria cho biết họ sẽ gởi đơn kiện lên Ủy ban nhân quyền Quốc gia và Ủy ban phân xử y khoa. Luật sư cho biết khối u vẫn còn ở mắt trái của bé, do đó sự sống của em vẫn đang bị đe dọa. Fernando Valdez Gastelum, cha của nạn nhân cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI