Bế mạc chương trình kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

03/07/2020 - 08:24

PNO - Chuỗi các hoạt động văn hóa - thể thao nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức, vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2020, diễn ra từ ngày 27/6 đã kết thúc vào tối 2/7 bằng chủ đề Tự hào thành phố mang tên Bác. Chương trình diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM).

 

Chương trình được chia thành 3 chương lần lượt là “Có một thời như thế” vẽ nên không gian hào hùng của thời khói lửa bom đạn; “Thành phố đón bình minh” và “Khát vọng thành phố trẻ”; qua đó, khán giả thấy rõ nét một thành phố trong thời kỳ đổi mới và phát triển, hội nhập trong những năm qua.

Chủ đề này cũng đã khái quát được thành quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được sau 44 năm chính thức mang tên Bác, vừa xứng đáng với niềm vinh dự lớn lao đó vừa không ngừng tiến bước trên mọi lĩnh vực như kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho các thế hệ sau xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Tham gia đêm nhạc có NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Hạnh Thúy, ca sĩ Cẩm Vân, Trọng Hiếu, Ái Phương, Võ Hạ Trâm, Thế Vỹ, Đào Mác, Thanh Nguyên, Thanh Sử, nghệ sĩ Hữu Nghĩa, nhóm MTV... Các nghệ sĩ lần lượt thể hiện những tác phẩm gắn liền với thành phố như: Dòng sông hát, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Tình ca tuổi trẻ, Bài ca tạm biệt, Một đời người một rừng cây...

Với nhiều hình thức biểu diễn từ tân nhạc đến tân cổ giao duyên, múa xiếc, thể thao nghệ thuật, kịch nói… Chương trình thực sự là một bức tranh tổng hòa đa sắc về đời sống văn nghệ thành phố. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI