Bé hơn 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được chẩn đoán viêm tai giữa

24/05/2021 - 18:48

PNO - Sau khi thăm khám, được chẩn đoán viêm tai giữa, bệnh nhi hơn 2 tháng tuổi có diễn biến bất thường rồi tử vong.

Chiều 24/5, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An liên quan đến trường hợp bệnh nhi hơn 2 tháng tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân gây xôn xao mạng xã hội.

Sáng 3 ngày trước, bé N.Đ.B. (hơn 2 tháng tuổi) được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để khám với triệu chứng quấy khóc, bú kém... Sau thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán viêm tai giữa.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Bác sĩ đã giải thích cho gia đình về tình trạng bệnh của trẻ và yêu cầu nhập viện điều trị nhưng người thân không đồng ý. Sau đó, bệnh nhi được kê đơn thuốc về nhà uống, đồng thời dặn dò người nhà đưa trẻ tái khám khi có các biểu hiện bất thường nặng lên.

Tối 22/5, cháu B. sốt cao, đột ngột xuất hiện tím tái, thở nấc, bỏ bú nên được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Cháu B. được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng, theo dõi tim bẩm sinh. Trẻ được xử trí hút đờm hầu họng, thở oxy, chuyển Khoa Hồi sức tích cực chống độc tối cùng ngày.

Rạng sáng 23/5, tình trạng trẻ không cải thiện, mạch yếu, môi tím, được xử trí thêm vận mạch Noradrenalin, nhưng diễn biến bệnh nặng dần. Đến 6g sáng 23/5, cháu B. tử vong.

Theo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cháu B. chưa phát hiện có tiền sử bệnh lý, dị ứng. Trước khi nhập viện 7 ngày, trẻ tiêm phòng vắc xin 6 trong 1. Sau tiêm, trẻ ổn định.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân không đồng ý khám nghiệm tử thi nên chưa thể làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu B. Bước đầu, Hội đồng chuyên môn bệnh viện này nhận định bệnh nhi tử vong là do sốc không hồi phục chưa rõ nguyên nhân. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI