Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường, người nhiều vết bầm

19/01/2021 - 11:44

PNO - Theo người nhà, bé T. đang ngủ bỗng lên cơn co giật, sùi bọt hồng nên đưa đến bệnh viện. Người nhà cũng... không biết vì sao người bé nhiều vết bầm.

 

Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, dù trẻ bị chấn thương hay nghi do bệnh, nếu trẻ có dấu hiệu ngủ li bì, mệt mỏi, đột nhiên co giật, la hét,... phải được đưa đến bệnh viện ngay
Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, dù trẻ bị chấn thương hay nghi do bệnh, nếu trẻ có dấu hiệu ngủ li bì, mệt mỏi, đột nhiên co giật, la hét... phải được đưa đến bệnh viện ngay

Sáng 19/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện  Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, vừa qua bệnh viện tiếp nhận bé P.T.T. (4 tuổi, ở Tân Phú) bị hôn mê sâu, xuất huyết, phù não nặng... Rất tiếc, dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng bé không qua khỏi.

Theo đó, tối 15/1, bé T. được người nhà đưa đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu trong tình trạng hôn mê, phản xạ yếu, đồng tử giãn, bé ngưng tim, ngưng thở, phù não nặng, xuất huyết não, trụy mạch... Ngay lập tức, các bác sĩ đã đặt nội khí quản, hồi sức tích cực cho bé. Khoảng 30 phút, tim bé T. đập trở lại.

Nhận thấy tình trạng của bé quá nặng, Bệnh viện quận Bình Tân đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục cứu chữa. Lúc này ngoài nội khí quản, các bác sĩ cũng phải bóp bóng trợ thở cho bé T.. Tuy bé T. có nhịp tim nhưng sức khỏe rất yếu, chưa thấy dấu hiệu đáp ứng điều trị, bé sùi bọt hồng, trụy tim...

Qua thăm khám, ngoài các triệu chứng liên quan đến não, cơ thể bé T. cũng có vết bầm ở nhiều nơi. Nghi ngờ bé bị phù não do chấn thương, bác sĩ đã khai thác gia đình để có phương án cứu chữa kịp thời cho bé. Tuy nhiên, cha ruột bé T. cho rằng vết bầm là do tự có từ tháng trước, người nhà có đưa T. đi khám nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục cho bé T. thực hiện các xét nghiệm, siêu âm. Kết quả cho thấy não bé T. bị phù kèm xuất huyết, tăng áp lực nội sọ, tụt não, xuất huyết phổi, rối loạn đông máu, tiên lượng rất nặng. Đến 6g30 ngày 16/1, bé T. tử vong.

Tiếp tục khai thác bệnh sử, bác sĩ được biết cha mẹ bé T. đã chia tay, mẹ bỏ đi, bé được cha nuôi dưỡng. Gần đây, cha của bé bị bệnh phải nhập viện nên gửi T. cho người dì chăm sóc. Do người nhà không biết về các vết thương bất thường trên cơ thể và chưa xác định được nguyên nhân gây ra cái chết bất thường của bé nên bác sĩ đã liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện các cơ quan chức năng tại địa phương đang điều tra.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI