Tử vong sau vụ xô xát, hơn 2 tháng vẫn chưa rõ nguyên nhân

30/04/2020 - 22:17

PNO - Ông Hà tử vong sau khi xô xát tại quán rượu ngày 11/2/2020, nhưng đến nay, nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được Công an TP. Phúc Yên làm rõ, khiến người thân của ông và dư luận thắc mắc.

Theo lá đơn cầu cứu gửi tới báo Phụ Nữ TPHCM của gia đình ông Phạm Ngọc Hà, vào khoảng 10g ngày 11/2/2020, ông Hà (SN 1960, trú tại thôn Miếu Gỗ, xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1971, trú cùng thôn) gặp nhau tại một quán ăn trên địa bàn xã.

Trong khi ăn uống, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên cãi vã rồi xô xát, dù đã được nhiều người can ngăn. Do có sức khỏe, ông Dũng đấm về phía đầu ông Hà 4 - 5 cái khiến ông Hà ngã ra đất bất tỉnh.

Vụ việc trên cũng được Công an TP. Phúc Yên và camera an ninh của người dân ghi nhận. Sau đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, nhưng mãi đến ngày 9/4/2020 (gần 2 tháng sau), Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc mới có kết luận giám định pháp y tử thi số 23/TT.

Vụ việc được camera tại nhà người dân ghi lại.
Vụ việc được camera nhà người dân ghi lại

Đến ngày 15/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phúc Yên ra thông báo kết luận giám định số 166 để thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, trong kết luận giám định này, nguyên nhân tử vong của ông Hà vẫn chưa rõ ràng.

Cụ thể, nội dung thông báo kết luận giám định chỉ cho biết: "Các thương tích bên ngoài cơ thể của Phạm Ngọc Hà chỉ là một trong những yếu tố thuận lợi gây nên cái chết". Điều này khiến gia đình ông Hà bức xúc và cho rằng đây là kết luận mơ hồ.

Trả lời vấn đề này, Trung tá Hoàng Minh Khanh - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phúc Yên - cho biết, kết quả mà cơ quan điều tra đã thông báo cho gia đình chỉ là giám định ban đầu. Do còn có những vấn đề chưa rõ nên cơ quan điều tra đang tiến hành giám định bổ sung, hiện đang chờ kết quả.

"Sau khi được can ngăn ra thì ông này (ông Hà - PV) quỵ xuống từ từ chứ không phải ngã uỵch xuống, nên việc ông này tử vong là một vấn đề khoa học phải nghiên cứu, tính toán để thực sự khách quan và chính xác", ông Khanh nói.

Kết luận giám định pháp y của ông Hà.
Kết luận giám định pháp y của ông Hà không làm rõ được nguyên nhân tử vong

Là người có mặt tại hiện trường, bế ông Hà lên xe và đi cùng tới bệnh viện cấp cứu, ông Lê Sỹ Toản kể lại: "Lúc ngã xuống, ông Hà đã không biết gì nữa. Sau khi tôi đưa ông Hà lên xe được khoảng 10 phút, vừa đi tôi vừa day huyệt ở mũi cho ông ấy nhưng chưa kịp tới bệnh viện thì thấy có tiếng khẹc khẹc, sờ thì thấy một bên mông ướt".

Quãng đường từ nơi xảy ra sự việc tới bệnh viện chỉ mất khoảng 20 phút đi xe, nhưng khi tới bệnh viện, các bác sĩ thông báo cho gia đình là ông Hà đã ngừng thở khoảng 10 phút trước đó (trùng với thời điểm ông Toản phát hiện nạn nhân ướt quần - PV) và khuyên gia đình nên chuẩn bị hậu sự.

"Với tâm lý còn nước còn tát nên gia đình tôi vẫn cố hết sức đưa ông xuống Bệnh viện 108 ở Hà Nội. Các bác sĩ chụp chiếu xong cũng nói không còn cách nào cứu chữa nên chỉ tiêm thuốc duy trì mạch và bóp bóng để đưa về tới nhà. Từ lúc xảy ra cho đến khi qua đời, bố tôi không tỉnh lại lần nào nữa", anh Phạm Ngọc Huy - con trai nạn nhân - cho biết.

Anh Phạm Ngọc Huy cho rằng, trước khi vụ việc xảy ra, ông Hà vẫn sống và sinh hoạt bình thường, đủ điều kiện sức khỏe để làm nhân viên bảo vệ của một công ty suốt gần 6 năm trời cho đến trước ngày mất. Vì vậy, anh Huy cũng như người thân trong gia đình mong muốn sự việc được làm sáng tỏ, bởi đã qua 2 tháng kể từ khi gia đình gửi đơn đề nghị khởi tố (24/2/2020) cho đến nay vẫn chưa nhận được phúc đáp từ cơ quan điều tra.

Nói về vấn đề này, Trung tá Hoàng Minh Khanh cho biết: "Phải có kết luận giám định mới có thể xác định là có khởi tố hay không, nếu khởi tố thì về tội danh, khung khoản nào. Do hiện mới có kết luận giám định ban đầu, còn có vấn đề chưa rõ, nên đang chờ kết quả bổ sung. Khi có kết quả sẽ thông báo cho gia đình nạn nhân cũng như cơ quan báo chí".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI