Bé gái Nam Phi đoàn tụ với gia đình sau 17 năm bị bắt cóc

28/02/2015 - 07:00

PNO - PN - Một phụ nữ Nam Phi hôm 27/2 đã bị tòa án địa phương xét xử do liên quan đến vụ bắt cóc bé gái sơ sinh tại một bệnh viện ở Cape Town 17 năm trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be gai Nam Phi doan tu voi gia dinh sau 17 nam bi bat coc

Bà Celeste Nurse và chồng, ông Morne, rất vui khi cuối cùng đã tìm lại được con gái mình - Ảnh: EWN

Cha mẹ ruột của cô gái, ông Morne Nurse và bà Celeste, đã tìm thấy con gái sau khi cô ghi danh vào học chung trường với em gái mình.

Sau khi nhìn thấy sự giống nhau của hai bé gái, cha mẹ đẻ của các em đã mời cô gái đi uống cà phê và sau đó liên lạc với cảnh sát. Xét nghiệm ADN xác nhận xuất thân của cô gái, người đã được đặt dưới sự chăm sóc của các nhân viên xã hội.

Ông Nurse cho biết cô con gái lưu lạc của mình - tên là Zephany Nurse - đang được tư vấn tâm lý, trong khi vợ ông cho biết việc tìm lại được con "giống như một giấc mơ". “Khi cháu nó gặp Cassidy (em gái mình), một sự kết nối kinh ngạc đã bắt đầu từ đó”, bà nói với CapeTalk radio.

"Sinh nhật của Zephany Nurse là ngày 28 tháng Tư. Năm nay, cả gia đình có thể ăn mừng với cháu, và đây sẽ là một cái sinh nhật lớn và đáng nhớ”, bà Celeste nói.

Be gai Nam Phi doan tu voi gia dinh sau 17 nam bi bat coc

Bà Celeste cùng con gái mới sinh Zephany trước khi bé bị bắt cóc tháng 4/1997 - Ảnh: Cape Argus

Người nhà của kẻ bắt cóc nói với các phóng viên bên ngoài Tòa án Cape Town: "Chúng tôi đã lớn lên cùng nhau, chúng tôi đã chăm sóc cô ấy”.

Người phụ nữ và chồng bị bắt hiện sống ở Cape Flats, họ không có con cái.

Người phụ nữ ngoài ngũ tuần, bị tòa buộc tội bắt cóc, lừa dối và vi phạm Luật trẻ em của Nam Phi. Theo cảnh sát, bà ta đã đánh lừa mọi người là mẹ đẻ của bé gái.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, SCMP, AP)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi