Bé gái bị xích chân 8 giờ mỗi ngày

10/07/2014 - 14:21

PNO - PNO - Cảnh sát và nhân viên bảo vệ trẻ em đã phát hiện ra cô bé tại làng Kemarak Pumin. Bé bị xích chân vào ngôi nhà chung của làng, từ 7g00-11g00 và từ 13g00-17g00 hàng ngày. Em đã được giải cứu và đưa về đồn cảnh sát.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chính vì bị giam giữ như thế nên nhiều khi quá khát em chỉ còn cách uống nước tiểu của mình.

Be gai bi xich chan  8 gio moi ngay

Cô bé tội nghiệp bị mẹ nuôi buộc chân vào cột nhà. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát cho biết, bé bị mẹ nuôi xích chân. Từ năm 4 tuổi, cô bé đã bị bố mẹ ruột đem “gán nợ” cho mẹ nuôi hiện tại.

Srey Touch, người đứng đầu cảnh sát phụ trách nhân quyền và quyền trẻ em địa phương cho biết: “Người mẹ nuôi giải thích do cô bé thường ra dầm mưa, còn bà đi làm suốt ngày nên đành dùng cách này vì sợ em sẽ ra khỏi nhà, chết đuối hoặc mất tích”.

Cảnh sát nhận được phản ánh về vụ việc từ bà Keo Chhon, 60 tuổi, một người dân sống tại đây. Bà Keo nói: “Tôi cảm thấy thương con bé. Mọi đứa bé đều cần được chăm sóc chứ không phải bị xích như một con chó”.

Dù biết con gái của mình bị đối xử tệ, nhưng bố mẹ ruột vẫn không đem cô bé trở về. Mẹ ruột bé phân bua: “Tôi thương con bé, nhưng tôi vẫn không thể chăm sóc được nó khi hàng ngày phải đi làm”.

Hiện tượng bạo hành trẻ em khá phổ biến ở những vùng nông thôn nghèo của Campuchia, đặc biệt người lớn không có kiến thức về luật bảo vệ trẻ em.

Chhan Sokunthea, người đứng đầu của tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em nói: “75-80% dân số Campuchia thất học và họ không biết cách chăm sóc, bảo vệ những đứa trẻ”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI