Bé gái bị đóng đinh vào đầu và nỗi đau 4 lần thoát chết

06/10/2022 - 15:27

PNO - Trước khi ra đi vì bị đóng 10 chiếc đinh vào đầu, cháu bé đã từng bị ép uống thuốc sâu, bị đổ keo dán vào mũi, bắt uống đinh vít.

Kẻ thủ ác Nguyễn Trung Huyên - Ảnh: Công an cung cấp
Kẻ thủ ác Nguyễn Trung Huyên - Ảnh: Công an cung cấp

Gã thợ mộc Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị Viện KSND TP. Hà Nội truy tố với hình phạt tử hình để trả giá cho những hành động tàn ác mà gã đã gây ra với bé N.A.

Bé N.A (3 tuổi) tử vong do bị đóng đinh vào đầu, theo cáo trạng và giám định của cơ quan điều tra, cháu bé đã phải chịu nhiều đau đớn bởi 4 lần gã thợ mộc ra tay nhằm sát hại. Bé bị viêm xoang hàm, viêm mũi, viêm tai giữa, có dấu hiệu suy gan, bỏng hóa chất giác mạc… và nhiều tổn thương bên ngoài.

Cơ quan điều tra xác định chị Luyến không hề biết những lần Huyên ra tay với con gái mình nên không đề nghị xử lý. 

3 lần thoát chết dưới tay kẻ thủ ác

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, trú xã Canh Nậu, H.Thạch Thất) đã có chồng và 3 con gái, trong đó có cháu Đ.N.A (3 tuổi). Sau khi chị Luyến và chồng ly hôn, bé N.A ở cùng mẹ.

Trong quá trình đi làm mộc, chị Luyến quen Huyên làm ở xưởng bên cạnh và nảy sinh tình cảm, hai người thuê phòng trọ ở với nhau như vợ chồng. Thời gian sống cùng mẹ con chị Luyến, Huyên thấy cháu N.A không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập và muốn giết cháu bé để cháu không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và bạn gái, cũng như không phải nuôi dưỡng cháu.

Khoảng tháng 9/2021, Huyên đem bột keo khô công nghiệp từ xưởng về nhà trọ với mục đích giết bé N.A. Lợi dụng lúc chị Luyến đi làm, Huyên đã đổ bột keo vào lỗ mũi bé N.A cho đến khi nạn nhân bị sặc mới dừng lại.

Huyên chỉ ra loại đinh đã dùng để đóng vào đầu bé N.A - Ảnh: Công an cung cấp
Huyên chỉ ra loại đinh đã dùng để đóng vào đầu bé N.A - Ảnh: Công an cung cấp

Vài ngày sau, thấy con có biểu hiện khó thở, chị Luyến đưa bé đến bệnh viện. Các bác sĩ đã lấy nhiều dị vật trong lỗ mũi của bé N.A và cháu bé qua khỏi.

Sau lần sát hại thứ nhất bất thành, ngày 9/10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ và lợi dụng lúc chị Luyến đang tắm, gã đã pha thuốc với nước ngọt rồi đưa cho bé N.A uống. Cháu bé may mắn được mẹ đưa đi cấp cứu kịp thời nên vẫn giữ được tính mạng.

Ngày 22/11/2021, Huyên tiếp tục lấy 2 chiếc đinh vít từ xưởng mộc về phòng trọ, với ý định giết bé N.A lần thứ 3. Về phòng, thấy N.A ở nhà một mình, Huyên liền bắt cháu há mồm và nhét 2 chiếc đinh vít vào miệng cháu, sau đó bắt cháu uống nước để nuốt 2 chiếc đinh. Lần này, bé N.A cũng được đưa đi bệnh viện kịp thời, tự đào thải đinh ra được nên qua khỏi.

Lần thứ 4, khoảng 23g ngày 24/12/2021, sau buổi liên hoan, Huyên về phòng thì thấy cháu N.A đang ngồi ở ghế, còn chị Luyến đang rửa bát ngoài sân. Huyên bảo cháu N.A đi ngủ nhưng cháu không nghe lời, gã đã đánh đập khiến cháu gãy xương tay, tổn hại 21% sức khỏe.

Quyết tâm giết người của gã thợ mộc mất nhân tính

Quyết tâm giết hại bé N.A, khoảng 8g ngày 17/1/2022, Huyên dùng tạ nặng 2kg đóng liên tiếp 10 chiếc đinh loại dùng cho súng bắn đinh, màu đồng, dài hơn 2cm vào đầu cháu bé rồi chở đến gửi người trông trẻ.

Khoảng 16g cùng ngày, Huyên nhận cuộc gọi của người trông trẻ thông báo đến đón bé N.A vì sức khỏe bé yếu. Đến nơi, Huyên thấy bé có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, đứng không vững nên nhờ người bế cháu rồi chở về phòng trọ. Đi làm về, thấy con gái rất yếu nên chị Luyến gọi xe đưa con đi cấp cứu.

Hình ảnh hộp sọ của cháu bé với những chiếc đinh bị đóng găm vào.
Hình ảnh hộp sọ của cháu bé với những chiếc đinh bị đóng găm vào

Bé N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch 2 bên tai. Các bác sĩ đã sơ cứu, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính và phát hiện 9 dị vật xuyên xương đỉnh 2 bên vào nhu mô não nên đã chuyển tuyến cho cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau gần 2 tháng được điều trị tích cực, bé N.A đã tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân được xác định do viêm não, chết não vì bị đóng 10 chiếc đinh xuyên qua xương, xuyên qua màng cứng găm vào não.

Dự kiến, ngày 13/10 tới, TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm, xét xử công khai bị cáo Nguyễn Trung Huyên về tội giết người và tội cố ý gây thương tích.

Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI