Bé gái 4 tuổi mất tích: Tâm sự của người cha sau 2 tuần tìm kiếm không thấy con

07/08/2016 - 06:52

PNO - Tới nay, gia đình và cơ quan Công an vẫn chưa tìm thấy bé gái Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) mất tích bí ẩn trước cổng nhà.

Cháu bé Nguyễn Minh Châu (4 tuổi, con gái anh Nguyễn Thăng Long và chị Dương Thị Lân, trú ở phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) mất tích bí ẩn đến nay đã được gần 2 tuần.

Dù gia đình đã dùng đủ mọi cách để tìm kiếm con, tuy cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về cháu Châu vẫn "bặt vô âm tín".

Ngày định mệnh

Anh Long buồn rầu kể về ngày con mất tích: "Bình thường cháu Châu vẫn đi học mầm non. Nhưng mấy hôm đó, trời nắng nóng quá nên gia đình quyết định cho bé nghỉ học ở nhà thứ 4, thứ 5. Đến hôm thứ 6 định đi thì lại nghỉ còn nốt hôm nay là lại được nghỉ cuối tuần nên gia đình bảo thôi cho bé nghỉ nốt, ai ngờ đó lại là ngày xảy ra chuyện".

Buổi sáng hôm ấy, cả anh Long và chị Lân đều dậy rất sớm để đi làm "Lúc đấy khoảng 5h sáng, vợ chồng tôi đi làm là bé Châu vẫn còn đang ngủ say nên không đánh thức cháu.

Đang làm việc đến khoảng 10h40 cùng ngày, tôi nhận được cuộc gọi của cậu hàng xóm nói con gái bị lạc, quá lo sợ, bất an, tôi chạy về ngay tìm con. Từ đó đến nay, tâm trạng vẫn bất an, lo sợ như thế", anh Long kể.

Be gai 4 tuoi mat tich: Tam su cua nguoi cha sau 2 tuan tim kiem khong thay con
Bé Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn khi đang chơi trước cổng nhà.

Nhớ lại tiếng cười của con, anh lại ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong: "Bình thường ở nhà, bé Châu được cái giống bố hay cười nói. Tuy nhiên, cháu rất sợ gặp người lạ, nếu gặp người lạ không bao giờ cháu theo, cho bánh kẹo cũng không theo đâu... Chỉ còn 1 tuần nữa là sinh nhật 4 tuổi của cháu rồi...".

"Dù thế nào đi chăng, bất chấp mọi thứ chúng tôi sẽ tiếp tục tìm con cho đến cùng. Chỉ mong con gái nhỏ bình yên đợi bố mẹ đến đón mà thôi", anh khẳng định.

Anh trai lớp 6 nhớ em, lúc nào cũng hỏi em

Được biết, gia đình anh Long, chị Lân có 2 người con, trước bé Châu là cậu con trai chuẩn bị năm nay vào lớp 6. "Đặt vào hoàn cảnh gia đình nào cũng thế thôi, thiếu đi một người trong gia đình mới biết.

Trước đây khi còn em gái ở nhà, anh trai còn hay tranh nhau với em lắm. Nhưng từ khi nghe người lớn nói em mất tích, nó buồn lắm, không nói năng câu gì, lúc nào cũng tỏ ra chán nản, quanh quẩn ra vào... Vợ tôi suy nghĩ nhiều lắm, gầy đi trông thấy, không ăn uồng được gì"

Cho đến thời điểm hiện tại, anh Long chị Lân vẫn mong đợi sự giúp đỡ của phía cơ quan điều tra. Với riêng anh chị, ở nhà cứ ai nói ở đâu có thông tin em bé bị lạc là bất kể xa gần anh chị đến đó luôn... "Không bỏ qua bất cứ điều gì", anh Long khẳng định quyết tâm một cách rõ ràng.

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, sáng 23/7 chị Dương Thị Lân - mẹ cháu bé Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) cho biết: Vào thời điểm 9h -10h sáng (22/7), bé Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã thông báo lên Công an phường Thạch Bàn để nhờ tìm kiếm. Công an phường trích xuất camera an ninh của các hộ dân xung quanh để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có manh mối. "Sáng  ngày 23/7,  gia đình và cơ quan Công an vẫn chưa tìm thấy cháu bé.", chị Lân khóc.

Quá lo sợ, một mặt nhờ cơ quan chức năng, một mặt gia đình chị Lân vừa đi tìm, vừa đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Dương Thị Lân về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

Thông tin về cháu bé

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Ai biết thông tin về cháu bé xin vui lòng liên hệ với chị Dương Thị Lân qua số ĐT: 01695001982, và anh Nguyễn Thăng Long (bố cháu bé, ĐT: 0973899883).

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI