Bắt nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản du khách

23/02/2014 - 16:00

PNO - Cả 6 đối tượng trong nhóm đều nghiện ma túy. Chúng tụ tập gây ra nhiều vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Hầu hết nạn nhân của băng nhóm này là khách du lịch.

Bat nhom trom cap, cuop giat tai san du khach

Tang vật của vụ án.

Ngày 17/2/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng các đối tượng: Phan Mạnh Cường (34 tuổi, trú phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu), Giang Chí Công (17 tuổi, trú phường 4, TP. Vũng Tàu), Trịnh Nguyễn Duy Khánh (23 tuổi, trú tại huyện Đất Đỏ), Trần Văn Phước (29 tuổi, trú tại phường 4, TP. Vũng Tàu), Lê Hoàng Lan (20 tuổi, trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) và Trần Kim Hoàng (16 tuổi, trú huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Cơ quan điều tra cho biết, tất cả 6 đối tượng trong nhóm tội phạm này đều nghiện ma túy, trong đó Cường và Phước đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, bọn chúng đã tụ tập gây ra nhiều vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Vũng Tàu để lấy tiền mua ma túy cùng nhau sử dụng. Hầu hết nạn nhân của băng nhóm này là khách du lịch.

Chỉ trong buổi tối 16/2, bọn chúng đã gây ra 2 vụ cướp giật tài sản trên tuyến đường Hạ Long, TP. Vũng Tàu. Để thực hiện hành vi gây án, Cường, Công, Khánh, Phước chở nhau trên hai xe máy lượn vòng trên các tuyến đường để tìm con mồi. Khoảng 21 giờ cùng ngày, trên đường Hạ Long, phát hiện chị Lê Quỳnh Nhi (trú tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), đang đi xe đạp đôi ngắm biển cùng hai người bạn. Sau khi quan sát thấy chị Nhi có đeo túi xách, Phước lập tức điều khiển xe áp sát để Cường giật chiếc túi xách, trong khi đó xe của Công và Khánh chạy phía sau làm nhiệm vụ cản đường nếu bị người dân truy đuổi. Tài sản chúng chiếm đoạt được gồm 1 ví da bên trong có 500 ngàn đồng, 1 điện thoại Samsung.

Bat nhom trom cap, cuop giat tai san du khach

Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy (phải), đội trưởng đội 2, Công an TP. Vũng Tàu trao trả tài sản cho người bị hại.

Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, phát hiện bà Reeves Katherine Rebeca, quốc tịch Anh đang điều khiển xe đạp trên đường Hạ Long có chiếc túi xách để trước giỏ xe. Khánh chở Cường chạy lên trước vượt qua người phụ nữ này quan sát và ra hiệu cho đồng bọn hành động. Phước chở Công chạy phía sau tiếp cận người đi xe đạp và giả vờ ép nhẹ vào đầu xe đạp làm người phụ nữ này đảo tay lái, sau đó Phước cho chạy xe chậm lại để Công bắt tay và xin lỗi du khách này. Khi nạn nhân mất cảnh giác, đồng bọn của chúng từ phía sau chạy lên giật chiếc túi xách và tẩu thoát. Rạng sáng 17/2, băng cướp này đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ tại một nhà nghỉ ở khu Á Châu, TP. Vũng Tàu khi chúng đang mua ma túy đá về sử dụng.

Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận, khuya 12/2, Cường, Công, Khánh, Phước cùng Lan và Hoàng đã tấn công ông Trần Đức Thảo (trú phường 6, TP. Vũng Tàu, tài xế xe ôm) cướp được 500 ngàn đồng và chiếc điện thoại Nokia khi người này đang đến đón khách tại Đài Liệt sĩ, TP. Vũng Tàu. Số tiền cướp được bọn chúng dùng để thuê phòng nghỉ cùng nhau “đập đá”. Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Vũng Tàu cho biết, quá trình điều tra bọn chúng khai đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Sau khi bắt giữ nhóm tội phạm này, công an đã thu giữ nhiều tài sản gồm điện thoại di động, túi xách mà chúng đã chiếm đoạt của nạn nhân để trả lại cho bị hại. Đồng thời tiếp tục tiến hành xác minh, truy tìm nạn nhân còn lại để củng cố hồ sơ xử lý hành vi của các đối tượng nói trên.

Theo QUỲNH GIANG (Bà Rịa Vũng Tàu Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI