Bắt nhóm người ngoại quốc vờ mua hàng rồi cướp giật tài sản ở Sài Gòn

03/12/2020 - 16:54

PNO - Nhóm người ngoại quốc vào cửa hàng tạp hóa, kinh doanh, những hộ buôn bán ở vỉa hè vờ mua hàng để trộm cắp, cướp giật tài sản rồi lên ôtô tẩu thoát.

Ngày 3/12, Công an TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với Zahid Abbas Ali (SN 1983) và Ibrahim Ali (SN 1971), cùng mang quốc tịch Pakistan về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, trưa 16/11, anh Võ Minh Nam (ngụ huyện Bình Chánh, hành nghề mua bán đồ gia dụng di động) buôn bán kế bên căn nhà thuộc ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM thì có một xe ôtô dừng gần chỗ anh. Hai người đàn ông ngoại quốc trong xe bước xuống đi lại chỗ anh Nam vờ mua hàng.

Lúc đó anh Nam đeo túi có chứa 25 triệu đồng phía trước bụng. Sau một lúc nói chuyện, một trong 2 người đàn ông giật cọc tiền trong túi của anh Nam rồi chạy ra xe tẩu thoát. Anh Nam đuổi theo áp sát bám được kính chiếu hậu của xe thì tài xế ôtô không dừng lại. Sau đó, kính chiếu hậu bị gãy nên anh Nam té xuống đường. Sự việc được trình báo công an.

Do tính chất vụ án liên quan đến người nước ngoài nên Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh điều tra truy xét. Quá trình điều tra, công an xác định nhiều cửa hàng tạp hóa, hộ kinh doanh, bán lẻ ở vỉa hè cũng bị một nhóm người ngoại quốc vờ mua hàng sau đó cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Qua camera an ninh, công an xác định xe ôtô nhóm người này sử dụng mang BKS 66A-087.02. Xe này được công ty vận tải và du lịch Cars Plus (đường Hòa Bình, quận Tân Phú) cho thuê tự lái. Phía công ty cho biết, hiện chiếc xe này đang được một người tên Wasem thuê 2 ngày. Bằng nghiệp vụ, công an phát hiện chiếc xe được gửi ở bãi giữ xe công viên 23/9, quận 1.

Chiếc xe được nhóm đối tượng dùng đi gây án

Tối 20/11, trinh sát Đội 3, PC02, Công an TPHCM phát hiện 2 đối tượng nghi vấn ở trước số 39 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 nên mời về làm việc. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai tên Zahid Abbas Ali, Ibrahim Ali và thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, Zahid Abbas Ali là người trực tiếp giật tiền của anh Nam, tên đồng bọn còn lại là tài xế lái ôtô. Tài sản cướp được cả hai chia nhau và gửi cho một người đồng hương để chuyển về cho người thân ở quê nhà.

Theo xác minh ở Phòng xuất nhập cảnh Công an TPHCM, từ năm 2018, 2019, 2020, Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam. Qua nhận diện, nạn nhân và lãnh đạo công ty vận tải và du lịch Cars Plus đều xác định 2 đối tượng chính là người giật tiền và thuê ôtô.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI