Bắt nhiều lãnh đạo tại trung tâm đăng kiểm 61-09D ở Bình Dương

31/03/2023 - 12:46

PNO - Nhiều lãnh đạo tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở TP Thuận An đã bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giam nhiều người tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D, phường Bình Hòa, TP Thuận An.

Những người bị bắt giữ gồm: Võ Quốc Phong (sinh năm 1980, ngụ TPHCM, Giám đốc trung tâm); Hồ Trọng Nhân (sinh năm 1983, ngụ Bình Dương, Trưởng phòng), Lê Quốc Việt (sinh năm 1988, ngụ Bình Dương, Phó giám đốc), Phan Công Kiên (sinh năm 1986, ngụ Đồng Nai) và Vũ Văn Vẻ (sinh năm 1992, cùng là đăng kiểm viên).

Trong đó, Võ Quốc Phong, Hồ Trọng Nhân được xác định có hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác, 3 người còn lại có hành vi nhận hối lộ.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D.

Theo cơ quan công an, trung tâm đăng kiểm này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện khi thực hiện kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu.

Ngoài ra, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo, để thu tiền của chủ phương tiện, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Qua khám xét, Công an thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, thiết bị điện tử trong hoạt động kiểm định tại trung tâm.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan theo quy định.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI