Bắt giữ “sa tặc”, 4 người bị phạt 35 năm tù

28/06/2022 - 12:24

PNO - Nhóm bị cáo bị xét xử và tuyên phạt tổng cộng 35 năm tù vì tự ý bắt giữ, lấy điện thoại rồi đưa “sa tặc” về nhà.

 

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Ngày 28/6, TAND huyện Sóc Sơn, Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường (40 tuổi, trú địa phương) 30 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, 7 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

Cùng hai tội danh, ba bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên gồm: Nguyễn Tuấn Anh (21 tuổi) 7 năm tù, Dương Văn Quý (27 tuổi) và Dương Văn Cương (28 tuổi) cùng 9 năm tù.

Theo cáo trạng, rạng sáng 11/7/2018, ông Đào Công Thành (56 tuổi) cùng một nhóm người đi trên hai chiếc thuyền, đến sông Cầu khai thác cát trái phép. Biết có thuyền hút cát gần với khu vực đất nông nghiệp của gia đình, Nguyễn Văn Cường rủ thêm nhiều người đi ngăn cản.

Tại bến sông, Cường bị chém gây thương tích. Nhóm Cường sau đó đánh, trói, cầm hai chiếc điện thoại của ông Thành. Do bị chảy máu, Cường được đưa đi bệnh viện. Những người còn lại đưa nhóm ông Thành về nhà Cường để giải quyết.

Viện KSND cáo buộc nhóm ông Thành bị giữ ở nhà Cường khoảng 30 phút thì lực lượng công an có mặt (vợ ông Thành trình báo), đưa mọi người về trụ sở làm việc.

Tại tòa, cả bốn bị cáo nhiều lần phản đối cáo trạng của Viện KSND. Các bị cáo khai rằng mục đích ban đầu ra bến sông chỉ muốn ngăn cản “sa tặc”, khi Cường bị chém thì cả nhóm mới phản kháng. Hành vi chém người (đối với Cường) là phạm tội quả tang, bị cáo hay bất cứ ai khác đều có quyền bắt giữ để giao cho cơ quan chức năng.

Về hai chiếc điện thoại của ông Thành, nhóm bị cáo khai ông này chủ động đưa cho Cường chứ không phải nhóm dùng vũ lực để cưỡng đoạt. Mục đích Cường cầm điện thoại của ông Thành là muốn ngăn ông này gọi thêm người đến đánh nhau, chứ không phải cướp.

Trên đường đi bệnh viện, Cường chủ động đưa hai chiếc điện thoại cho em trai, dặn dò phải nộp cho công an ngay…

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI