Bắt giữ nghi phạm phóng hoả hãng phim hoạt hình khiến 36 người thiệt mạng

27/05/2020 - 13:19

PNO - Sáng 27/5, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cháy hãng phim hoạt hình Kyoto Animation vào tháng 7/2019.

Nghi phạm Shinji Aoba đã trải qua 10 tháng điều trị bỏng tại bệnh viện. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, cảnh sát đã cho bắt giữ người này nhưng không thể thẩm vấn do đang bị bỏng rất nặng, sức khoẻ không ổn định. 

Sau khi bị bắt tại bệnh viện, Shinji Aoba đã được chuyển tới sở cảnh sát để thẩm vấn thêm. Chấn thương sau vụ hoả hoạn khiến nghi phạm 42 tuổi không thể tự di chuyển. Những thông tin chi tiết sẽ được cảnh sát Nhật Bản tiếp tục đưa ra trong ngày 27/5.

Shini Aoba bị bắt vào sáng 27/5
Shini Aoba bị bắt vào sáng 27/5

Vụ hoả hoạn tại hãng phim hoạt hình Kyoto Animation được xem là vụ việc thương tâm trong thập niên qua tại Nhật Bản. Vụ cháy lấy đi sinh mạng của hầu hết nghệ sĩ, ê-kíp sản xuất có mặt tại trường quay, gồm 22 phụ nữ, 14 người đàn ông. Sự việc không chỉ gây sốc cho khán giả mộ điệu phim hoạt hình, người dân Nhật Bản mà còn gây chấn động, nhận được sự quan tâm từ không ít quốc gia trên thế giới.

Vụ hoả hoạn khiến 36 người chết vẫn là ký ức tang thương với người dân Nhật Bản
Vụ hoả hoạn khiến 36 người chết vẫn là ký ức tang thương với người dân Nhật Bản

Nghi phạm Shinji Aoba khai nhận đã đổ xăng vào bên trong toà nhà và châm lửa phóng hoả. Nguyên nhân được cho là nghi phạm cáo buộc hãng phim hoạt hình "đạo văn" của mình.

Đại diện hãng phim hoạt hình cho biết sẽ để Shinji Aoba bị xử lý theo đúng quy định của luật pháp hiện hành. “Chúng tôi không còn lời nào cho nghi phạm. Đồng nghiệp của chúng tôi đã ra đi và không bao giờ trở lại. Đó là vết thương không bao giờ lành”, đại diện hãng chia sẻ.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI