Nghi phạm vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong ở Hưng Yên là anh trai nạn nhân

17/03/2020 - 23:31

PNO - Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ 2 nghi phạm trong vụ phóng hỏa tại xã Nhuế Dương khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 1 cháu bé bị thương nặng. Đáng nói, một trong 2 nghi phạm này lại là anh ruột của nạn nhân.

Ngày 17/3, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bắt giữ được 2 đối tượng liên quan đến vụ cháy khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 1 cháu bé bị thương nặng tại thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) rạng sáng ngày 16/3.

Hai đối tượng này gồm: Đào Danh Việt (SN 1961, trú tại huyện Khoái Châu) và Lò Văn Hà (SN 1990, trú tại Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Được biết, Việt là anh ruột của nạn nhân Đào Thị C. 

Quá trình lấy lời khai ban đầu, Việt khai nhận, do mâu thuẫn cá nhân nên đã rủ Hà mua xăng đốt nhà em gái. Để thực hiện ý định này, Việt đã đi mua can nhựa ở phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội), sau đó đi đón Hà tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội). Trên đường về thôn Lê Lợi, Việt đã mua xăng ở khu vực tỉnh Hưng Yên rồi phóng hỏa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin trước đó, vào khoảng 0g30 ngày 16/3, người dân tại thôn Lê Lợi phát hiện ngôi nhà 4 tầng của ông Vương Gia M. cháy lớn. Nhiều người đã hô hoán dập lửa và báo với cơ quan chức năng.

Vụ cháy lớn, lan nhanh trong đêm, khi mọi người đang ngủ nên những người trong gia đình ông M. không thoát kịp ra ngoài. Vụ việc khiến hai vợ chồng ông Vương Gia M., bà Đào Thị C. (cùng SN 1967) và con trai út là Vương G.C.T. (SN 2008) tử vong; cháu ngoại của ông Mười là N.V. N. A. (SN 2012) bị thương nặng.

Theo đoạn video trích xuất từ camera an ninh của người dân, vào khoảng 23g55 ngày 15/3, có 2 người đàn ông điều khiển xe máy, mang theo 1 can lớn. Sau đó một người tưới vào khu vực nhà ông M., phóng hỏa rồi bỏ trốn. Toàn bộ hành vi này diễn ra trong chưa đầy 1 phút.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI