Bắt đối tượng phân lô bán đất của người khác để chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

26/08/2023 - 17:23

PNO - Sáng 26/8, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Nguyễn Minh Trúc (30 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, thửa đất số 413, tờ bản đồ số 9 (ở khối 1, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) không phải đất của Trúc.

Mặc dù vậy, Trúc đã tự ý cắm mốc phân lô bằng trụ bê tông, mỗi lô có diện tích 5x30m rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân.

Khi có người liên hệ mua đất, Trúc dẫn đến xem và cam kết thửa đất này là của mình.

Xem đất xong, Trúc dẫn khách về nhà mình tại thôn 2 (xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) để những người này biết, tin tưởng và mua đất. Tại đây, hai bên thống nhất mua bán đất rồi lập hợp đồng đặt cọc.

Nguyễn Minh Trúc vừa bị bắt giữ để phục vụ điều tra
Nguyễn Minh Trúc vừa bị bắt giữ để phục vụ điều tra

Khi người mua đất muốn xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất trên thì Trúc lấy điện thoại đưa hình chụp phần trích lục bản đồ, diện tích đất của một sổ đỏ photo khác, không rõ thông tin để những người này xem và nói sổ đỏ gốc đang tách thửa tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk.

Trúc còn cam kết sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục tách sổ đỏ cho khách và hứa hẹn trong 60 ngày sẽ tách được sổ đỏ đứng tên từng người. Khi giao sổ đỏ thì khách phải trả hết số tiền còn lại cho Trúc như thỏa thuận. Nếu không tách được sổ đỏ như hứa hẹn thì Trúc sẽ trả lại tiền đặt cọc cho khách.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 1 đến tháng 12/2022, Trúc đã lừa bán đất, chiếm đoạt tiền đặt cọc của 8 người với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Đến tối 23/8/2023, Trúc lén lút về thăm người thân ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột thì bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Công an đang tiếp tục điều tra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI