Bắt đối tượng cướp ô tô, đánh cảnh sát giao thông để trốn cách ly COVID-19

02/04/2020 - 00:01

Khi nghe nhân viên chức năng thông báo sẽ bị cách ly y tế, Tùng cướp xe ô tô, tấn công CSGT, cướp điện thoại của người dân rồi chạy trốn vào rừng.

Nguồn tin từ UBND xã Hòa Bình (TP. Kon Tum) cho biết, lực lượng chức năng xã Hòa Bình phối hợp với Công an TP. Kon Tum đã bắt được đối tượng trốn cách ly y tế, cướp xe ô tô, tấn công lực lượng công an rồi bỏ trốn.

Sau khi bị bắt, đối tượng khai tên Chu Văn Tùng (20 tuổi, ở tỉnh Gia Lai).

Chiếc xe ô tô bị Tùng cướp rồi bỏ chạy - Ảnh Đình Đại/Báo Thanh Niên
Chiếc xe ô tô bị Tùng cướp rồi bỏ chạy - Ảnh Đình Đại/Báo Thanh Niên

Trước đó, trưa 1/4, Chu Văn Tùng điều khiển xe máy mang biển số 81U1-258.09 chạy từ hướng Gia Lai lên Kon Tum. Khi đến khu vực Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum) thì được lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum đề nghị vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trong công tác phòng, chống COVID-19.

Sau khi kiểm tra y tế, nhân viên chức năng thông báo Tùng sẽ bị cách ly y tế theo quy định, thì Tùng tỏ thái độ không hợp tác.

Gần 14g cùng ngày, trong khi chờ phương tiện chở người về khu vực cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên xe ô tô bán tải đang nổ máy của một người đang vào khai báo y tế, rồi lái xe bỏ chạy.

Ngay lập tức, 4 chiến sĩ CSGT TP. Kon Tum và Công an xã Hòa Bình đang làm nhiệm vụ dùng phương tiện truy đuổi. Khi đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe. Chu Văn Tùng đã lái xe tông vào xe công an, rồi nhảy xuống tấn công, làm một chiến sĩ CSGT bị thương rồi bỏ chạy.

Trên đường chạy trốn, Chu Văn Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại rồi bỏ chạy vào khu vực rừng ở Sao Mai.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 20h tối 1/4, lực lượng chức năng đã bắt được Chu Văn Tùng đưa về trụ sở UBND xã Hòa Bình tạm giữ.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI