Bắt đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn tại Đồng Nai

05/01/2021 - 16:44

PNO - Sau khi cầm cố chiếc xe ô tô thuê của người khác để có tiền tiêu xài cá nhân, Lê Xuân Dũng đã trốn khỏi địa phương.

Ngày 5/1, Công an huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã bắt giữ Lê Xuân Dũng - sinh năm 1987, trú xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông - về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/3/2020, Dũng thuê xe ô tô của ông Lê Xuân Long, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp. Do cần tiền tiêu xài nên sau đó Dũng đã đưa chiếc xe này đi cầm cố được 80 triệu đồng.

Lê Xuân Dũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đồng Nai
Lê Xuân Dũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đồng Nai

Đến khi hết thời hạn thuê xe, không có tiền để chuộc lại xe trả cho ông Long nên Dũng đã tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, ông Long đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Dũng tới cơ quan công an.

Quá trình điều tra, ngày 24/8/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Xuân Dũng về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 29/9/2020, đơn vị này đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Dũng về tội danh nói trên.

Đến ngày 29/12/2020, sau một thời gian xác minh, truy tìm, tổ công tác của Công an huyện Đắk R’lấp đã vượt hàng trăm kilômet, phối hợp với Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ Lê Xuân Dũng khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn xã Sông Cầu, huyện Trảng Bom.

Hiện lực lượng công an đã di lý đối tượng Dũng về Công an huyện Đắk R’lấp để phục vụ điều tra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI