Bắt đầu thử tải cầu Thủ Thiêm 2 để nghiệm thu, khánh thành vào dịp 30/4

18/03/2022 - 20:29

PNO - Sau thử tải một tháng, các đơn vị liên quan giám định, nghiệm thu công trình cầu Thủ Thiêm 2 trước khi khánh thành dự án đúng dịp 30/4.

Nội dung trên được Sở GTVT TPHCM cập nhật trong kế hoạch khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 vừa trình UBND TP xem xét.

Cầu Thủ Thiêm 2
Cầu Thủ Thiêm 2 chuẩn bị cán đích

Theo Sở GTVT TP, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 là một dự án trọng điểm của ngành giao thông thành phố. Trong thời gian qua, mặc dù đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng các đơn vị liên quan đã nỗ lực tăng cường các giải pháp nhằm vừa đảm bảo an toàn chống dịch theo quy định, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành, có ý nghĩa to lớn đối với tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP, đặc biệt trong giai đoạn TP đang từng bước đẩy nhanh các giải pháp phục hồi kinh tế sau tác động của đại dịch.

Hiện phía các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục còn lại.

Cụ thể, phần cầu chính đã được thảm nhựa, lắp đặt khe co giãn, cẩu thang vị trí trụ S3 và các hạng mục hoàn thiện khác.

Hiện, phía nhà thầu đang đẩy nhanh thi công phần cầu dẫn, cầu nhánh N1, N2; đẩy nhanh thi công phần đường đầu cầu phía thành phố Thủ Đức và thi công phần đường dẫn cầu phía quận 1.

Sở GTVT TP cho biết theo kế hoạch kiểm tra công tác nghiệm thu và đưa vào sử dụng, từ ngày 15/3 - 15/4 các bên liên quan sẽ thử tải cầu dẫn, cầu chính dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Tiếp đó, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ kiểm tra công tác nghiệm hoàn thành công trình và ra thông báo về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành trong thời gian từ 16/4 - 22/4.  Dự kiến đến ngày 30/4, dự án sẽ chính thức được khánh thành.

Liên quan đến vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, Sở GTVT cho biết hiện còn một vị trí khoảng 348m2 tại số 7-9 đường Tôn Đức Thắng do Bộ tư lệnh Hải quân quản lý chưa bàn giao cho nhà đầu tư.

Theo Sở GTVT, thời gian hoàn thiện các hạng mục thuộc phạm vi này từ 30 đến 45 ngày kể từ khi nhà đầu tư nhận mặt bằng trống. Để đảm bảo tiến độ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục công trình, phần đất nêu trên cần được bàn giao cho nhà đầu tư trước ngày 20/3.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP giao Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp quận 1 và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát và hoàn thiện các thủ tục để thu hồi các trường hợp còn lại, giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Phương  Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI