Bắt đầu lại còn kịp

03/05/2021 - 10:45

PNO - Những con số mang dấu cộng trong tài khoản không còn khiến Nhung vui. Cô quyết định không làm người trong bóng tối, cô muốn được tắm mình dưới ánh sáng.

Nhung, cô em đồng nghiệp ở công ty cũ của tôi, sau bốn năm không gặp, nay thay đổi đến không ngờ.

Nhung chẳng còn chút nào rụt rè, quê mùa của cô sinh viên mới ra trường, đắn đo nửa ngày đến chỗ tôi thỏ thẻ: "Chị có việc gì cứ giao em làm đi chị, cho em tập làm với. Em có sai thì chị cứ mắng ạ!".

Hồi ấy, nhìn Nhung, tôi thương lắm, vì nhớ đến ngày mới ra trường, bị "ma cũ" giao việc và xoay như chong chóng. Bốn rưỡi hết giờ mà ngày nào đến bảy giờ tôi cũng còn ở công ty vì chưa xong việc.

Làm chung với nhau ba năm, vì lý do gia đình nên tôi chuyển việc. Trước khi đi, tôi đã bàn giao cho Nhung những gì gọn gàng nhất, hy vọng em sẽ tiến nhanh.

Nhưng chỉ nửa năm sau, qua một đồng nghiệp, tôi nghe tin Nhung nghỉ làm để theo một người đàn ông. Con gái đến tuổi lấy chồng là chuyện bình thường, nhưng khổ nỗi, người kia đang có vợ con.

"Khi ấy vợ chồng ảnh đã ly thân mấy năm rồi chị. Vợ ảnh mang con ra nước ngoài, ảnh đang có việc nên không thể ly hôn, nên tụi em đến với nhau", Nhung giãi bày.

Nhung luôn ở trong bóng tối. Ảnh minh họa
Nhung phải yên phận ở trong bóng tối. Ảnh minh họa

Lần này gặp lại, Nhung kể tôi nghe về câu chuyện tình ấy, giọng cô nhẹ như đọc một trang sách. Những ngày ấy quả là thiên đường với cô gái trẻ. Tuấn (tên người đàn ông ấy) đi đâu, Nhung cũng đi theo. Nếu hai người không thể đi cùng nhau. Tuấn sẽ đặt vé chuyến sau cho Nhung, thậm chí họ còn không ở chung một khách sạn. Nhưng khi xong công việc, Tuấn sẽ đến chỗ Nhung vui chơi, ăn, ngủ.

Tuấn cũng hào phóng khi mua nhà, xe, nữ trang, váy áo giày dép cho Nhung. Cô chẳng cần đi làm cũng có cuộc sống trên mây. Tuấn chỉ có một yêu cầu duy nhất là hai người sẽ không bao giờ xuất hiện cùng nhau dù là đi ăn sáng. Nhung phải yên phận ở trong bóng tối

Nhưng mơ mãi cũng có ngày phải tỉnh. Cô nghe tin Tuấn đổi việc và ly hôn. Nhung những tưởng năm mấy nay ngoan ngoãn bên cạnh Tuấn thì khi tự do, cô sẽ có cơ hội ra ánh sáng. Nhưng Tuấn từ chối thẳng, nói nếu Nhung muốn thì mối quan hệ này vẫn chỉ như vậy, hoặc đường ai nấy bước.

Sau lần nói chuyện đó, bẵng đi gần nửa năm Tuấn không liên lạc với Nhung. Có một lần Nhung nói hết tiền, hôm sau tài khoản của cô có thêm một dãy số, chỉ có thế.

Và Nhung đã cất công tìm hiểu để biết: Nửa năm đó, Tuấn dồn thời gian và công sức cho một cô gái khác. Cô ấy trẻ hơn Nhung, có mối quan hệ rộng và... có giá trị với Tuấn hơn Nhung. Họ làm đám cưới và mới đi tuần trăng mật về. Tuấn cũng vừa ngồi vào ghế giám đốc ở công ty mới.

Có vợ mới chưa lâu, Tuấn quay lại nhắn tin hò hẹn Nhung, anh gọi cô theo cùng trong chuyến công tác nào đó, yêu cầu cô vẫn giữ luật im lặng như cũ.

Nhưng Nhung đã khác, cô nói trước kia chịu được, nay thì không. Những lần gặp vợ chồng Tuấn khoác tay nhau âu yếm, Nhung thấy mình lồng lộn cảm giác ghen, dù cô biết mình không có quyền ghen.

Cô phân vân mãi những phương án "tung hê", muốn báo cho vợ mới của anh biết bộ mặt của anh. Tuy vậy, Nhung lo mình sẽ làm gì đó dại dột, bởi nếu mối quan hệ của Nhung và Tuấn bị phanh phui, đâu phải mình Tuấn bị ảnh hưởng.

Tuấn lại dỗ Nhung bằng những tiếng “ting ting” báo tài khoản ngân hàng biến động số dư. Song đến lúc này, những con số đứng sau dấu cộng trong tài khoản cũng không làm Nhung vui.

Nhung quyết định dừng lại những bước chân âm thầm. Cô muốn được tắm mình dưới ánh sáng, và tìm đến tôi.

Nhung quyết định dừng lại những bước chân âm thầm. Ảnh minh họa
Nhung quyết định dừng lại những bước chân âm thầm. Ảnh minh họa

"Em muốn đi làm chị ạ. Có việc gì chị giới thiệu cho em đi. Hay cơ quan chị còn cần người thì cho em về làm nhân viên chị. Nếu các sếp lo em bỏ nghề mấy năm không làm được việc, thì em xin làm không lương nửa năm. Em muốn làm lại từ đầu, biết đâu sẽ có ai đó dành riêng cho em, đúng không chị?", Nhung khẩn khoản.

Việc - tất nhiên sẽ có, mà không có cũng phải tìm cho ra. Cũng bởi tôi muốn Nhung đoạn tuyệt với những ngày tháng cũ. Đời Nhung còn dài lắm, bây giờ bắt đầu lại còn kịp...

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI