TPHCM kêu gọi người đến quán bar Buddha kiểm tra sức khỏe, nếu không sẽ bị xử lý

01/04/2020 - 16:13

PNO - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM vừa ra thông báo khẩn kêu gọi những người từng đến quán bar Buddha (quận 2) nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

15g30 ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã ra thông báo khẩn kêu gọi những người từng đến quán bar Buddha phải nhanh chóng khai báo về tình trạng sức khỏe.

Cụ thể, những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar, có như vậy TPHCM mới kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, 

Hoặc người dân có thể gọi đến đường dây nóng của trung tâm y tế quận/huyện; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM để được hỗ trợ. Những trường hợp người từng vào quán bar Buddha trong khoảng thời gian nói trên không tự giác khai báo, khi bị phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Danh sách số điện thoại đường dây nóng của các Trung tâm Y tế quận/huyện TPHCM.
Danh sách số điện thoại đường dây nóng của các trung tâm y tế quận/huyện TPHCM.

Như Báo Phụ nữ TPHCM thông tin, vào ngày 14/3/2020, một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM).

Đến ngày 18/3/2020, một phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines - người từng vào bar Buhhda được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ngày 20/3, Viện Pasteur TPHCM xác nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

Tiếp đến, ngày 23/3, hai ca thứ 96, 97 mắc COVID-19 cũng được xác định từng đến quán bar Buhhda vào ngày 14/3/2020. Kết quả xét nghiệm này do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM thực hiện vào ngày 21/3/2020. Sau đó, mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này được Viện Pasteur TPHCM cho kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, liên tiếp có thêm nhiều bệnh nhân trực tiếp vào bar Buhhda. Bộ Y tế xác định quán bar Buddha là một "ổ dịch" - chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp mắc COVID-19 có liên quan, bao gồm 11 trường hợp từng vào quán bar trong thời gian trên và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI