Bảo tàng Thiếu nhi Indianapolis gỡ bỏ vật trưng bày của Michael Jackson

17/03/2019 - 13:00

PNO - Bảo tàng Thiếu nhi thành phố Indianapolis (Mỹ) mới gỡ bỏ khỏi tủ trưng bày một số vật dụng của “vua nhạc pop” Michael Jackson sau khi bộ phim tài liệu "Leaving Neverland" đưa ra cáo buộc ông lạm dụng tình dục trẻ em.

Bảo tàng này tọa lạc cách thị trấn Gary quê nhà của Michael Jackson chỉ hai giờ lái xe.

Bao tang Thieu nhi Indianapolis go bo vat trung bay cua Michael Jackson
Bảo tàng Thiếu nhi Indianapolis đã loại bỏ khỏi tủ trưng bày một số vật dụng của Michael Jackson sau khi phim tài liệu Leaving Neverland đưa ra cáo buộc ca sĩ lạm dụng tình dục trẻ em - Ảnh: RollingStone

Tờ báo địa phương Indianapolis Star cho biết, một trong những chiếc găng tay và mũ phớt mang tính biểu tượng của Jackson, được mua đấu giá vào năm 2017, cũng như tấm áp phích có chữ ký của Jackson được trưng bày tại Bảo tàng Thiếu nhi đã bị ban giám đốc bảo tàng quyết định loại bỏ sau buổi công chiếu phim tài liệu Leaving Neverland.

Giám đốc bảo tàng, ông Chris Carron, nói với tờ báo rằng, khi họ đưa các vật dụng ra trưng bày, họ chỉ mong tạo được sự liên tưởng đến những người nổi tiếng. “Rõ ràng, chúng tôi muốn cung cấp cho khách tham quan câu chuyện về những người cao quý, và khi bạn biết được những câu chuyện mới hay bạn nhìn một vấn đề lịch sử theo cách khác đi, đôi khi điều này khiến chúng tôi phải đánh giá lại vật trưng bày có thích hợp hay không”.

Jackson đến thăm bảo tàng này vào năm 1990, cùng khoảng thời gian khi ông làm bạn với một thiếu niên Indianapolis tên là Ryan White. Cậu bé được chẩn đoán nhiễm HIV sau khi truyền máu. Khi White qua đời năm đó, Jackson đã tham dự đám tang.

Mặc dù Jackson không bị phản ứng dữ dội như R. Kelly trong phim Leaving Neverland sau đó, người xem vẫn cảm thấy một sự sụp đổ thần tượng trong bộ phim tài liệu HBO hai phần này.

Phim hoạt hình Gia đình Simpsons đã loại bỏ những đoạn lồng tiếng nhân vật của Jackson sau khi Wade Robson và James Safechuck đưa ra cáo buộc chống lại ca sĩ.

James Brooks, nhà sản xuất lâu năm của phim hoạt hình nhiều tập Gia đình Simpsons, nói rằng, “Tôi cảm thấy mình chỉ có một lựa chọn, vì bộ phim tài liệu (Leaving Neverland) đã cho chúng ta bằng chứng về một hành vi quái dị”.

Hòa Ninh (Theo RollingStone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI