Bão số 2 gây sập, hư hại nặng hơn 400 căn nhà ở Kiên Giang

03/08/2020 - 16:47

PNO - Ảnh hưởng của bão kèm theo gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, hơn 400 căn nhà của người dân Kiên Giang bị giật sập, tốc mái… gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngày 3/8, theo báo cáo nhanh của văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, trong 3 ngày qua, từ 1/8 đến trưa 3/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 (có tên quốc tế Sinlaku) trên biển Đông và gió mùa Tây Nam hoạt động ở cường độ rất mạnh, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xảy ra mưa dông, gió mạnh đã làm thiệt hại nặng nề cho người dân.

as
Nhà bị giật sập do bão, nhiều hộ dân phải tìm nơi ở tạm 

Thống kê bước đầu, đã có 429 căn nhà của người dân bị giật sập, tốc mái, ngập nước…; trong số đó có đến 104 căn nhà bị giật sập.

Những địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất gồm huyện An Minh có 16 căn nhà bị sập, 63 căn tốc mái; huyện An Biên có 19 căn nhà bị sập, 30 căn tốc mái; huyện Vĩnh Thuận có 16 căn nhà bị sập, 25 căn tốc mái…

Một nhà dân ở huyện Vĩnh Thạnh bị giật sập hoàn toàn
Một nhà dân ở huyện Vĩnh Thạnh bị giật sập hoàn toàn

Bên cạnh đó, toàn tỉnh còn có 7 chiếc ghe của ngư dân bị bị sóng gió đánh chìm. Ước tính tổng thiệt hại trên 5 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện cùng với chính quyền địa phương đã có mặt hỗ trợ các hộ gia đình thu dọn,  sửa lại nhà cửa...

Kim Ngân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI