Bão số 2 hướng vào đất liền các tỉnh Ninh Bình - Nghệ An

02/08/2020 - 08:36

PNO - Dự báo trong 12 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, vào đất liền các tỉnh Ninh Bình đến Nghệ An.

Ngày 2/8, theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, rạng sáng nay, vị trí tâm bão số 2 (tên quốc tế Sinlaku) cách bờ biển các tỉnh Thái Bình - Nghệ An khoảng 120km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Trong 12 - 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Trong ngày hôm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có thể có mưa to đến rất to (lượng mưa 50-150mm/24g, có nơi trên 150mm/24g).

Từ nay đến ngày 5/8, Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Dự báo đường đi của bão số 2.
Dự báo đường đi của bão số 2

Trong ngày và đêm nay (2/8), ở Tây Nguyên và Nam bộ (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc) còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24g. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật và lốc xoáy. Trên đất liền các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ có khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện các vùng chịu ảnh hưởng của bão số 2 là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã ban hành lệnh cấm biển. Hơn 750 tàu với 2.700 lao động còn hoạt động trong vùng nguy hiểm, lực lượng chức năng đang phối hợp với địa phương hỗ trợ các phương tiện lưu trú an toàn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lớn, Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đồng. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI