Bảo Ngọc - Gương mặt thân quen nhí 2015: Món quà của thế giới thiên thần

31/12/2015 - 07:02

PNO - Dù tranh cãi luôn là chuyện bình thường sau mỗi cuộc chơi, nhưng sự yêu thích của khán giả dành cho Bảo Ngọc là có thực, khi chương trình đã kết thúc.

Ngay khi cái tên quán quân được xướng lên trong đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen nhí (GMTQN) 2015, tranh cãi đã diễn ra, về việc Hoàng Quân (thường gọi là bé Ben, được biết đến là con nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh - một trong ba giám khảo của chương trình) đoạt giải là xứng đáng hay Bảo Ngọc thật ra mới xứng đáng. Dù tranh cãi luôn là chuyện bình thường sau mỗi cuộc chơi, nhưng sự yêu thích của khán giả dành cho Bảo Ngọc là có thực, cả khi chương trình đã kết thúc.

Khi sân khấu GMTQN hạ màn, có một cô bé bảy tuổi miễn nhiễm với tất cả những hân hoan và bức xúc, mải mê với cuộc chơi trẻ thơ của riêng mình. Cầm một que nhựa trên tay, cô bé đuổi theo những trái bong bóng đủ màu để… châm nổ nó. Đó là Bảo Ngọc.

Chỉ mới trước đó vài phút, Bảo Ngọc khiến người ta “nổi da gà” với ánh mắt sắc lẹm khi thể hiện quyết tâm giết giặc xâm lăng, giọng nói đanh thép với tuyên ngôn về lòng yêu nước, bàn tay run run phẫn nộ bóp nát quả cam… trong vai diễn Trần Quốc Toản. Thoát vai diễn, Bảo Ngọc cười khanh khách và hí hửng đuổi theo trái bóng nhẹ tênh.

Không phải đến khi GMTQN 2015 phát sóng, người ta mới “phát sốt” với cô bé Lê Huỳnh Bảo Ngọc đến từ Cần Thơ. Năm 2014, Bảo Ngọc tham gia Đồ Rê Mí khi mới sáu tuổi (bé sinh năm 2008), vẻ ngây thơ đáng yêu của bé khiến khán giả dán mắt vào màn hình ti vi.

Không đoạt giải của ban giám khảo nhưng Bảo Ngọc đã nhận giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất, thông qua bình chọn. Ít ai biết, từ lâu Bảo Ngọc đã được gọi là hoa khôi nhí Cần Thơ. Chị Kiều Oanh - mẹ Bảo Ngọc - cho biết, ngay từ lúc ba tuổi Ngọc đã gây chú ý với nét xinh xắn và sự lí lắc, tinh nghịch của mình.

Bao Ngoc - Guong mat than quen nhi 2015: Mon qua cua the gioi thien than
Bảo Ngọc trong màn hóa thân thành Trần Quốc Toản trong đêm chung kết

Sau khi gia đình gửi ảnh tham gia vài cuộc thi ảnh dành cho các bé, Bảo Ngọc được rất nhiều nhãn hàng chú ý. Càng lớn, Ngọc càng thể hiện rõ năng khiếu nghệ thuật. Mê hát cải lương và yêu nghệ thuật từ nhỏ nhưng gia đình không ủng hộ vì không thích con cái đi theo nghề ca hát, chị Kiều Oanh chỉ biết dành những câu dân ca, hò lý và cải lương hát cho con nghe. Vậy mà Bảo Ngọc thích, và tỏ ra rất đam mê.

Nhìn thấy đam mê của con gái nhỏ (Bảo Ngọc còn một chị gái), người mẹ có ước mơ dở dang ấy dạy cho con những gì mình biết. Gia đình tuy không quá khó khăn nhưng cũng không dư dả, sự bồi đắp năng khiếu cho Bảo Ngọc vì thế cũng chỉ dừng lại ở năng khiếu ít ỏi của người mẹ.

“Thật ra, từ nhỏ Bảo Ngọc thích nhất là thời trang. Bé hay giả vờ mình là người mẫu và trình diễn, bé cũng rất tự tin, dạn dĩ khi đứng trước ống kính”, chị Kiều Oanh kể. Khi được hỏi lớn lên sẽ làm gì, bé cho biết muốn được là một nhà thiết kế thời trang.

Tuy nhiên, điều khiến gia đình ngạc nhiên nhiều nhất vẫn là khả năng diễn xuất của Bảo Ngọc. Vì còn quá nhỏ tuổi nên Ngọc có làn hơi còn nhiều khiếm khuyết, phát âm cũng chưa rõ ràng, nhưng khả năng diễn xuất của Ngọc đủ để khỏa lấp mọi khiếm khuyết ấy.

Khi Bảo Ngọc hóa thân thành nhân vật Tiểu Yến Tử (phim Hoàn Châu cách cách), khán giả phát cuồng vì vẻ lí lắc như thể đó là một Tiểu Yến Tử của Triệu Vy; khi Bảo Ngọc hóa thân thành ca sĩ Thanh Lam, bé già dặn và đĩnh đạc từ thần thái đến cái hất tay; khi Bảo Ngọc hóa thân thành ca sĩ Vân Khánh, đó là sự nền nã và ngọt lịm của phụ nữ đất thần kinh…

Đỉnh điểm là ở đêm chung kết, Bảo Ngọc hóa thân thành nghệ sĩ Bạch Long trong trích đoạn Trần Quốc Toản ra quân, ánh mắt sắc lẹm và giọng nói đanh thép của bé khiến nhiều người không thể tin đây là cô bé mới bảy tuổi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI