Phim tết lâm cảnh chợ chiều

29/12/2015 - 07:26

PNO - Vài năm trở lại đây, doanh thu phòng vé mùa phim tết không còn cao như trước nên tâm lý "né" tết bắt đuu thấy rõ ở các nhà làm phim.

Khá nhiều sự án phim đã hoàn thành nhưng được lên lịch phát hành vào dịp khác. Có thể nói, chưa lúc nào phim chiếu tết gặp cảnh chợ chiều như năm nay: khán giả chẳng hào hứng quan tâm xem tết này có phi gì, nhà làm phim cũng thôi không "khua chiêng gióng trống" khi làm phim tết.

Tính đến thời điểm này, có bốn phim đã xếp lịch ra rạp dịp tết gồm Lộc phát (Galaxy, LBT Entertainment hợp tác, đạo diễn (ĐD) Lê Bảo Trung), Tía tui là cao thủ (Sóng Vàng sản xuất, ĐD NSND Trần Ngọc Giàu), Siêu trộm (Hãng phim Việt, K+ và PS hợp tác, ĐD Hàm Trần) và Yêu là phải xài chiêu (Happy sản xuất, ĐD Khương Ngọc-Ngọc Hùng).

Tất cả đều là phim hài, dù Lộc phát và Siêu trộm có pha thêm yếu tố hành động, hai phim còn lại nghiêng theo hướng tình cảm. Có lẽ, khán giả đã quen phong cách làm phim tết của hai ĐD Lê Bảo Trung và NSND Trần Ngọc Giàu qua bốn, năm mùa tết.

Phim tet lam canh cho chieu
Trong khi Tía tui là cao thủ tiếp tục tận dụng át chủ bài - danh hài Hoài Linh không hứa hẹn bất ngờ

Từ phim tết đầu tiên Đẻ mướn, sau đó đến Võ lâm truyền kỳ, Phát tài, Nhật ký Bạch Tuyết, Bóng ma học đường và giờ là Lộc phát, Lê Bảo Trung luôn thể hiện thế mạnh trong các màn hành động hấp dẫn. Anh cho biết: “Trong Lộc phát, tôi quyết định có những thay đổi lớn bằng cách khắc họa rõ nét yếu tố hành động. Chuyện phim là một cuộc đua đầy thử thách của nhiều nhân vật có tính cách kỳ lạ. Sự hài hước sẽ gắn với những yếu tố hành động”.

Không khó đoán Tía tui là cao thủ của ĐD NSND Trần Ngọc Giàu sẽ không khác mấy Nhà có năm nàng tiên, Năm sau con lại về, Quý tử bất đắc dĩ, khi vẫn là chủ đề ca ngợi tình cảm gia đình và diễn viên chính là Hoài Linh. Chuyện phim kể về gia đình ông bà Nho-Nhã làm nghề Đông y, đã gặp nhiều biến cố sau khi nhận được một số tiền lớn từ việc bồ i thườ ng đất đai.

Như vậy, phim tết có “làn gió mới” hay không chỉ còn trông vào Hàm Trần và Khương NgọcNgọc Hùng, những người lần đầu tham gia thị trường phim tết. Siêu trộm của Hàm Trần được dự đoán sẽ là tác phẩm “hot” nhất mùa Tết này ngay từ khi tung ra trailer.

Đề tài tin tặc chưa ai khai thác; bối cảnh, tạo hình độc đáo; kỹ xảo đẹp mắt, những pha hành động kịch tính cùng dàn diễn viên ấn tượng trong đó có khách mời Ngô Thanh Vân và diễn viên Hàn Quốc Teo Yoo là những yếu tố khiến Siêu trộm hứa hẹn sẽ “nâng cấp” cho bộ mặt phim tết vốn thường bị chê là hài nhảm, cũ kỹ.

Yêu là phải xài chiêu là sản phẩm đầu tay của bộ đôi Khương Ngọc-Ngọc Hùng, nên chất lượng thế nào phải đợi đến khi phim ra rạp. Bước đầu, chỉ thấy phim hứa hẹn đậm chất trẻ, từ nội dung kịch bản (do ê kíp biên kịch trẻ Nguyên HoàngBảo Trân từng gây sốt với series Chiến dịch chống ế viết) đến diễn xuất (các vai chính do La Thành, Thủy Top đảm nhận).

Gần đây, doanh thu phòng vé của phim Việt gây ấn tượng mạnh với những con số hàng chục tỷ đồng, nhiều phim doanh thu vượt cả các “bom tấn” nước ngoài nhưng trong số những phim đạt kỷ lục bán vé đó, phim tết rất ít. Từ sau “đỉnh cao” của mùa tết 2013 với 60 tỷ của Nhà có năm nàng tiên và 52 tỷ của phim Mỹ nhân kế, doanh thu phim tết đã có xu hướng giảm dần.

Tết 2015, hai phim được xem là ăn khách nhất Quý tử bất đắc dĩ và Ngày nảy ngày nay chỉ thu lần lượt là 44 tỷ đồng và 35 tỷ đồng. Trong khi đó, những phim không chiếu vào dịp tết như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (hơn 80 tỷ đồng), Em là bà nội của anh (hơn 42 tỷ đồng và hiện vẫn còn chiếu).

Trước đó, năm 2014, hai phim tết doanh thu cao là Năm sau con lại về và Cô dâu đại chiến 2 cũng chỉ thu từ 30-40 tỷ đồng; trong khi kỷ lục của năm thuộc về phim Quả tim máu (gần 90 tỷ đồng) ra rạp sau tết một tháng và Để Mai tính 2 (hơn 90 tỷ đồng) ra rạp vào cuối năm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI