Bảo hiểm xã hội khuyến khích người dân nhận lương hưu qua thẻ ATM

19/04/2022 - 09:25

PNO - Bảo hiểm xã hội TPHCM khuyến khích người dân nhận lương hưu qua thẻ ATM để đảm bảo sự tiện lợi và góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc bảo hiểm xã hội TPHCM Phan Văn Mến vừa có thư ngỏ gửi đến người đang nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội khuyến khích nhận tiền qua thẻ ATM. Theo ông Mến, khi người dân sử dụng thẻ ATM, việc nhận tiền sẽ nhanh chóng, thuận lợi và nhất là góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Đây cũng là một trong những nội dung tại Quyết định số 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công như thuế, điện, nước, học phí, viện phí, và chi trả các chương trình an sinh xã hội; Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

TPHCM đẩy mạnh nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua ATM, ảnh minh họa
TPHCM đẩy mạnh nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua ATM (Ảnh minh họa)

UBND TPHCM cũng đã có công văn số 917/UBND-VX và công văn số 3494/UBND-VX về việc tăng cường chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TPHCM, trong đó chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu là 72%.

Tuy nhiên, đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng thông qua tài khoản ngân hàng cho hơn 158.000 người so với hơn 242.000 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng. Hiện, còn khoảng 35% vẫn đang thực hiện chi trả bằng tiền mặt.

"Vì vậy, để tăng cường chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời giúp người hưởng có thêm các tiện ích, Bảo hiểm xã hội TPHCM kính đề nghị quý ông, bà đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng thông qua hình thức tài khoản ngân hàng thay cho việc nhận bằng tiền mặt tại các điểm chi trả thuộc hệ thống bưu điện, hoặc liên hệ với Bảo hiểm xã hội TP. Thủ Đức và quận, huyện để được hướng dẫn", ông Mến đề nghị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI