Bánh canh hẹ sợi mảnh Phú Yên ở quận 1

15/10/2023 - 16:19

PNO - Nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TPHCM), quán bánh canh hẹ Phú Yên 18A tuy mới mở nhưng đã thu hút rất nhiều thực khách.

 

Tô bánh canh hẹ sợi mảnh  của quán
Tô bánh canh hẹ sợi mảnh của quán

Tôi đến quán trong tiết trời mưa lâm râm, thời tiết lạnh đủ để kích thích người ta tìm kiếm một món nước cho ấm bụng. Quán nằm trong con hẻm tôi thường lui tới, thu hút tôi bởi đây là nơi duy nhất trong hẻm phục vụ món ăn miền Trung. 5 phút sau, người phục vụ đã mang ra tô bánh canh nóng tràn ngập màu xanh của hẹ, thật nhiều chả cá và hành phi, kèm dĩa rau sống xắt nhỏ.

Gắp bánh canh lên thưởng thức, tôi bất ngờ vì sợi bánh canh mảnh như sợi bún riêu. Nhìn thấy nét băn khoăn của thực khách, người chủ quán liền nói: “Sợi bánh canh ở ngoài Phú Yên là như vậy đó em!”. Quả không sai, sợi bánh canh mảnh và trong, gắp lên có độ sệt và bám dính nhẹ vào đũa. Gắp một gắp xuýt xoa, cắn nhẹ miếng chả cá tươi được làm từ cá rựa mang từ miền biển vào, rồi húp miếng nước lèo đậm đà từ cá, cảm giác thật sung sướng. 

Địa chỉ: Bánh canh hẹ Phú Yên 18A (18A/4 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

Thời gian: từ 6 - 14g và 16g30 - 21g30. Giá: 40.000 đồng trở lên.

Trên mỗi bàn ăn là những khay inox gồm nhiều lọ thủy tinh đựng món ăn kèm, gồm hành tím chua, ớt xanh ngâm, ớt rim, mắm ruốc và nước mắm tỏi ớt thơm lừng. Dù bánh canh hẹ thông thường không ăn kèm rau sống, quán vẫn phục vụ dĩa rau để chiều lòng nhiều thực khách. Bên cạnh bánh canh hẹ chả cá trứng cút, nhiều khách rất ưa thích món bánh canh hẹ cá dầm hay bánh canh đặc biệt gồm chả cá dầm, chả cá, trứng cút... Cá ở đây là cá cờ, có vị ngọt dịu. Thịt cá tươi, trắng phau.

Bên cạnh bánh canh hẹ, bún cá cũng là món đáng thưởng thức, thường được ăn cùng mắm ruốc. Phần bún cá cũng như bánh canh hẹ, có từ bún chả cá đến loại đặc biệt gồm chả cá, cá dầm, trứng cút và sứa ăn kèm dĩa rau sống đầy ắp.

Gần đây, quán còn có thêm món mới là cơm gà Phú Yên. Hạt cơm vàng ươm màu mỡ gà, ăn cùng gà xé hay trứng non, kèm hành tím ngâm, dưa giá, nước mắm gừng và một chén xúp rau củ từ nước luộc gà khá hấp dẫn.

Vĩnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI