Tô bánh canh cua giá bất ngờ

22/05/2020 - 10:10

PNO - Chỉ 35.000 đồng, tô bánh canh cua ở đây có đáp ứng đủ chất lượng và hương vị?

Tuy không phải là một món hiếm có, khó tìm nhưng bánh canh cua luôn được xếp vào hàng đắt đỏ ở Sài Gòn. Để thưởng thức một tô bánh canh chất lượng về hương vị lẫn nguyên liệu, bạn có thể sẽ phải trả gần cả trăm nghìn. Có lúc, hàng bánh canh cua ven đường ở quận 6 đã khiến nhiều người bất ngờ với mức giá lên tới 250.000 đồng/phần. Dẫu biết rằng, "tiền nào của đấy" nhưng với chi phí không hề dễ chịu, nhiều thực khách có phần ái ngại khi muốn thưởng thức. Vì thế, hàng bánh canh cua ngon miệng, mức giá bình dân giữa lòng thành phố này có lẽ đủ thuyết phục để bạn lưu vào sổ tay ăn uống.

Nằm lọt thỏm trong khu ăn uống sầm uất của chung cư Ngô Gia Tự, hàng bánh canh cua thu hút người qua lại với mức giá niêm yết 35.000 đồng. Tuy đây không phải là con số "ưa nhìn" so với mặt bằng chung của các món ăn ở khu này, nhưng hẳn chẳng phải dễ tìm một mức giá hợp lý hơn để thưởng thức tô bánh canh cua thập cẩm hấp dẫn và đầy ắp như thế.

Quán mở khoảng hai năm nhưng đã khá quen mặt với nhiều tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Chiếc xe đẩy tươm tất được bày biện nào là thịt giò, chả cá, thịt nạc, chả cua... nhìn ngon khó cưỡng. Vừa mới ghé đến, nhân viên sẽ niềm nở gợi ý để bạn gọi món theo sở thích. Tuy nhiên, một tô bánh canh cua thập cẩm sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn cảm nhận đầy đủ mọi hương vị đặc trưng của món ăn này.

Nồi nước dùng được nấu từ sớm bằng cách ninh xương thật lâu để tinh chất vị ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, cô chủ còn cho thêm nấm, huyết, gạch cua để tạo mùi thơm cùng màu đỏ cam bắt mắt. Để có được thành quả là nồi nước dùng đậm đà và sánh sệt, cô chủ chia sẻ: "Cô phải cân đong nguyên liệu, gia vị thật chuẩn. Xương heo sẽ giúp cho súp ngọt thanh, nấm và hành lá thì thơm dịu. Để nấu nồi nước dùng cũng mất khá nhiều thời gian".

Khi khách gọi món, người bán mới trụng bánh canh để bánh mềm dai và nóng đều. Sợi bột gạo trắng trong, dai dai thấm trong màu đỏ cam của nước dùng trông không thể nào kích thích hơn. Phần "topping" gồm chả cá, chả cua, giò heo, thịt nạc, trứng cút, huyết đầy ụ. Nước dùng sóng sánh, nóng hổi hòa quyện với nguyên liệu hấp dẫn, khiến người ta cứ thòm thèm muốn thưởng thức ngay. Đặc biệt, quán "hào phóng" dùng thịt càng cua biển to, chắc thịt để mang đến đúng vị cho món bánh canh "xa xỉ" này. 

Mùi thơm của từng nguyên liệu hòa cùng vị cay the, thơm nồng của hành lá dậy lên khắp khứu giác. Sợi bánh ngọt, độ dai mềm hấp dẫn. Nếu như miếng chả cua, chả cá làm bạn thích thú với vị ngọt đặc trưng miền biển thì khúc giò "đẫy đà" vừa nạc mỡ vừa da sẽ góp thêm cái cái béo, cái giòn dai đã miệng. Chưa kể, các thành phần khác như huyết, trứng cút, thịt nạc... góp phần làm món đủ đầy hương vị. Tuy nhiên, vị ngọt lẫn chút mằn mặn từ miếng thịt cua mới là điều khiến bạn hài lòng. Xớ thịt đầy đặn, vừa cắn chạm đã lan tỏa khắp vị giác cái tươi ngọt tự nhiên.

Cô chủ cho biết, tất cả nguyên liệu hải sản đều được lấy từ các đầu mối miền biển, bảo quản cẩn thận nên lúc nào cũng còn độ tươi, ngọt. Đấy cũng chính là bí quyết để giữ đúng hương vị đặc trưng của món bánh canh cua. Thưởng thức một phần ăn chất lượng, thơm ngon như thế với giá 35.000 đồng, tính chừng rẻ gấp đôi, gấp ba so với nhiều hàng quán khác. 

Vừa xì xụp tô bánh canh, tôi vừa nghe thoáng câu chuyện. Thì ra, bánh canh cua Sài Gòn được nhiều thực khách Hà Nội ưa chuộng. Cứ độ khoảng 1 - 2 tuần, "mối ruột" của cô lại đặt đến 50 - 60 phần đóng gói, làm đông cẩn thận để chuyển ra Hà Nội. Tôi chợt nghĩ ở Sài Gòn thật may, được thưởng thức tô bánh canh cua nóng sốt, tươi ngon, mức giá lại vừa túi tiền.

Địa chỉ: 004 Lô S Chung cư Ngô Gia Tự, Quận 10

Giờ mở cửa: 9 giờ - 20 giờ

Giá: 35.000 đồng/phần

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI