Bang Colorado bán 1 triệu USD cần sa trong ngày Năm mới

04/01/2014 - 15:45

PNO - PNO – Sau khi bang Colorado (Mỹ) hợp pháp hóa việc bán cần sa, các cửa hàng cần sa trong bang đã đạt doanh số giao dịch 1 triệu USD trong ngày đầu tiên của năm 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bang Colorado ban 1 trieu USD can sa trong ngay Nam moi

Bang Colorado bán 1 triệu USD cần sa trong ngày đầu tiên của năm 2014 - Ảnh minh họa: CNN

Kênh truyền hình KDVR đưa tin doanh số kỷ lục đã đạt được trong ngày 1/1/2014 và việc kinh doanh này dự kiến có nguồn thu đến 2,34 tỷ USD trong năm 2014.

Đối với nhiều cửa hàng trong bang, việc mua bán không liên thông được với dịch vụ ngân hàng do một đạo luật liên bang quy định cần sa là một chất bất hợp pháp.

Tháng 12/2013, Nhóm Tư vấn luật Bảo mật Ngân hàng đã tổ chức một cuộc họp để đàm phán về việc cải cách quy định ngân hàng cho phép các ngân hàng tham gia vào dịch vụ kinh doanh cần sa. Cải cách dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2014, cho phép các cửa hàng cần sa thiết lập tài khoản ngân hàng.

Hơn một năm nay, việc sở hữu, trồng trọt và tiêu thụ cần sa của cá nhân là hợp pháp ở Colorado.

24 cửa hàng, hầu hết ở Denver - thủ phủ bang Colorado - đã mở cửa vào ngày thứ Tư Xanh để bán cần sa. Cư dân Colorado trên 21 tuổi có thể mua loại ma túy này trong bang và người trồng cần sa không được phép vận chuyển sản phẩm ra ngoài Colorado.

CẨM HÀ (Theo CNN, SkyNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI