‘Bán thân’ để trả nợ 11 tỷ đồng, cô gái tuyệt vọng lại tìm được chồng như ý

25/08/2017 - 13:52

PNO - Ở tuổi 29, Pamela Lim không có nhà, thất nghiệp và gánh khoản nợ 500.000 USD (hơn 11,5 tỷ đồng). Cô đơn và tuyệt vọng, Lim buộc phải dấn thân vào nghề “bán phấn buôn hương” để có tiền sống sót qua ngày và trang trải nợ nần.

Cùng quẫn

Các rắc rối tài chính của Lim bắt đầu từ năm 2004, khi công việc quản lý sự kiện của cô thất bại, để lại cho cô khoản nợ 50.000 USD.

‘Ban than’ de tra no 11 ty dong, co gai tuyet vong lai tim duoc chong nhu y
Năm 2015, Lim quyết định viết tự truyện với tiêu đề “Tình yêu hàn gắn: Tôi đã xoay chuyển cuộc đời ra sao”.

Ngây thơ và sốt ruột muốn thanh toán hết nợ, cô đã rơi vào bẫy lừa đảo đầu tư đa cấp của một người bạn. Người này liên tục đòi cô đưa thêm tiền, và khi không nhận được tiền, hắn thậm chí đã sỉ nhục cô ngay tại chỗ làm, khiến cô phải nghỉ việc.

Đến thời điểm đó, khoản nợ của cô đã “lãi mẹ đẻ lãi con” lên thành 500.000 USD.

“Trong cơn cùng quẫn, tôi thậm chí đã ăn trộm và bán hết nữ trang của mẹ tôi lấy vài ngàn USD. Anh trai tôi vô cùng giận nên đã lấy luôn chìa khóa nhà của tôi và tống tôi ra đường.

Khi ấy, tôi thất nghiệp, không một xu dính túi và cũng chẳng có nhà để ở”, Lim nhớ lại lý do vì sao cô lại dấn thân vào nghề gái bán hoa.

Ban đầu, cô chỉ ghé vào các quán café Internet để tìm kiếm “đối tác” có thể tin tưởng được thông qua chat IRC. Tuy nhiên, nam giới bắt đầu đưa ra những lời gạ gẫm trắng trợn, và đó là khi cô nhận ra mình có thể kiếm tiền từ việc này.

Trong 8 tháng “hành nghề”, Lim có khoảng 30 khách hàng, trong đó 3 người là khách quen thường xuyên.

Chia sẻ về những trải nghiệm cay đắng nhất, cô cho biết có lần, một khách hàng đã cưỡng ép cô quan hệ khi không có dụng cụ bảo vệ. Hậu quả của lần đó là cô mắc bệnh lậu.

Dù rất căm ghét “nghề” mới của mình, nhưng Lim vẫn phải cắn răng chịu đựng vì cô muốn trả nợ.

Tuy nhiên, trong những giờ phút đen tối nhất, cô bỗng nhiên tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm khi gặp Eric. Vị khách hàng đặc biệt này sau đó đã trở thành chồng của cô.

“Trước Eric, tất cả khách hàng của tôi đều chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Trong mắt họ, tôi chỉ là một cô gái cao ráo, xinh xắn mà họ có thể sử dụng để tiêu khiển”, Lim viết trong cuốn sách tự thuật cá nhân.

“Nhưng Eric rất khác. Anh ấy đã mua đồ ăn cho tôi, thậm chí còn đưa tôi đi khám bác sỹ. Anh ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái”.

Bản thân Eric cũng phải lòng Lim bất chấp nghề nghiệp khó nói của cô.

“Chính tôi cũng tự hỏi mình rằng có nên gắn bó với cô ấy hay không. Nhưng tôi đã nói với cô ấy rằng tôi sẽ luôn ở phía sau Pamela”, anh nói. Anh không bận tâm đến quá khứ của cô, vì suy cho cùng “ai cũng có rắc rối cả”.

Kết thúc có hậu

Eric đã cho Lim vay tiền, và ở bên cô vào giây phút tồi tệ nhất, khi bố Lim phát hiện ra việc cô đang làm. Quá xấu hổ trước gia đình, Lim đã nhảy sông tự tử, song rất may là Eric đã kịp tìm ra cô. Cảnh sát đã đưa cô vào Viện Sức khỏe tâm thần để quản thúc.

Vài tháng sau, Lim mang thai con đầu lòng với Eric và họ quyết định kết hôn. Đám cưới hai người diễn ra vô cùng đơn giản, chỉ với 4 bàn tiệc. Không có váy cưới hay ảnh cưới.

Giờ đây, ở tuổi 43, Lim đang kinh doanh tiếp thị số, song vẫn còn nợ khoảng 400.000 USD. Còn Eric hiện đang làm Giám đốc quản lý một công ty IT của Singapore. Hai vợ chồng vẫn miệt mài cày nợ mỗi ngày.

Dù vậy, cặp đôi vẫn đang chung sống rất hạnh phúc trong một căn hộ 4 phòng ngủ tại khu Punggol và đã có với nhau 3 cậu con trai.

Năm 2015, Lim quyết định viết tự truyện với tiêu đề  “Tình yêu hàn gắn: Tôi đã xoay chuyển cuộc đời ra sao”. Thực ra, cô đã nuôi ý định này từ năm 2011, song cảm thấy quá riêng tư nên còn chần chừ.

Tuy nhiên, sau khi nhiều người nói với cô rằng câu chuyện của cô rất tạo cảm hứng, Lim đã quyết định chấp bút vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày hai người thành hôn.

Sau khi cuốn sách được xuất bản hồi năm ngoái, một số người đã đến gặp và cám ơn cô vì đã chia sẻ về hành trình và cuộc chiến chống lại số phận.

Về phần mình, Lim tin rằng câu chuyện của cô sẽ mang lại hy vọng cho những người phụ nữ vẫn đang mắc kẹt trong thế giới “bán phấn buôn hương”.

Phương Lâm (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI