Sóc Trăng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp nhân lực, vật lực y tế

07/10/2021 - 10:53

PNO - Lượng người lao động từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở về Sóc Trăng đã tạo áp lực rất lớn cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh này.

Ngày 7/10, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, địa phương này vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ, kiến nghị hỗ trợ khẩn cấp nguồn nhân lực, vật lực y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

"Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng lớn người lao động từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở về địa phương đã gây áp lực rất lớn cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh Sóc Trăng", công văn nêu rõ.

Ngành chức năng hỗ trợ lương thực, nước uống cho người lao động trở về tỉnh Sóc Trăng
Ngành chức năng hỗ trợ lương thực, nước uống cho người lao động trở về tỉnh Sóc Trăng

Tính đến nay, Sóc Trăng đã tiếp nhận khoảng 40.000 người trở về địa phương. Đa số người dân trở về đều có hoàn cảnh khó khăn, chưa được tiêm vắc xin COVID-19 hoặc chỉ được tiêm mũi 1 nên số người nhiễm SARS-CoV-2 khá cao. Từ thực trạng đó đã gây quá tải cho các cơ sở cách ly, điều trị.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt hơn, tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 10 bác sĩ, 100 điều dưỡng; đồng thời hỗ trợ các sinh phẩm, thiết bị y tế, bao gồm: 500.000 mẫu test nhanh kháng nguyên, 100.000 sinh phẩm xét nghiệm PCR, 100.000 trang phục bảo hộ, 190.000 liều vắc xin COVID-19 và 50 máy thở.

Được biết trước đó, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng đã có công văn khẩn khiết kêu gọi toàn bộ lực lượng y tế, chuyên gia, hội nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế… đã nghỉ hưu trên địa bàn chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 6/10, Sóc Trăng đã phát hiện 195 ca mắc COVID-19, trong đó điều đáng lo ngại là xuất hiện ổ dịch mới tại một công ty thủy sản khá quy mô (tại huyện Trần Đề). Sóc Trăng cũng phát hiện 173 trường hợp F0 qua sàng lọc cộng đồng.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI