Sóc Trăng trưng dụng một số cơ sở làm bệnh viện dã chiến điều trị F0

07/10/2021 - 21:33

PNO - "Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, yêu cầu các ngành liên quan phải khẩn trương, tinh thần là phải nhanh hơn, sớm hơn", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh trong chuyến khảo sát một số cơ sở để trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị F0 ngày 7/10.

Khảo sát tại cơ quan Tỉnh đoàn
Đoàn khảo sát tại cơ quan Tỉnh đoàn Sóc Trăng

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, nhất là sau khi bà con từ TPHCM và các tỉnh trở về địa phương gần đây, số ca nhiễm ngày càng tăng, theo dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Tỉnh Sóc Trăng cũng đã chuẩn bị trước một bệnh viện để điều trị F0 tầng 3 và một bệnh viện đa khoa điều trị COVID-19, 3 bệnh viện dã chiến nhưng với tình hình hiện nay, theo đánh giá không đáp ứng kịp, phải khảo sát trưng dụng một số cơ sở làm bệnh viện dã chiến điều trị F0.

Trong hôm nay, 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có buổi khảo sát một số cơ sở để trưng dụng. Tại cơ quan Tỉnh đoàn, đoàn đã khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phòng chức năng, khu vệ sinh, môi trường xung quanh; phương án bố trí phòng, giường, vật tư, nhân lực và các điều kiện cần thiết để thành lập bệnh viện dã chiến điều trị F0.

Chủ tịch Trần Văn Lâu đề nghị cơ quan Tỉnh đoàn chuẩn bị nhanh chóng di dời cán bộ, nhân viên về trụ sở Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng. Ông cũng đề nghị các sở ngành liên quan khẩn trương thiết kế, khảo sát diện tích, bố trí phòng, giường; bổ sung các nhà vệ sinh dã chiến; sẵn sàng đáp ứng tình huống khi số ca F0 tăng lên để kịp thời điều trị, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bà con. 

"Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, yêu cầu các ngành liên quan phải khẩn trương, tinh thần là phải nhanh hơn, sớm hơn", Chủ tịch Trần Văn Lâu nhấn mạnh.

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, Chủ tịch Trần Văn Lâu cho biết, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, tỉnh sẽ trưng dụng cơ sở này để làm bệnh viện dã chiến điều trị F0. Trên tinh thần đó, Trung tâm và các sở ngành có liên quan cũng phải chuẩn bị sẵn sàng.

PV.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI