16 nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lên đường chi viện TPHCM

08/07/2021 - 08:56

PNO - Sáng 8/7, 16 nhân viên y tế đầu tiên trong đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã lên đường chi viện TPHCM.

 

16 cán bộ nhân viên y tế đầu tiên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào TPHCM hỗ trợ phòng chống dịch sáng 8/7
16 nhân viên y tế đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch sáng 8/7

Sáng 8/7, đoàn công tác đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã lên đường chi viện TPHCM.

Trước đó, đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía nam, đặc biệt là TPHCM, vẫn còn diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, bệnh viện đã quyết định cử 30 nhân viên y tế tham gia đoàn công tác hỗ trợ thành phố chống dịch.

Đoàn công tác gồm 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa... Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị COVID-19, đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Gặp mặt các cán bộ trước khi lên đường hỗ trợ TPHCM, TS. Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - đặc biệt lưu ý các thành viên phải tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn.

Thay mặt các cán bộ được cử vào TPHCM, BSCKII Nguyễn Ngọc Phúc - Trưởng khoa Viêm gan, trưởng đoàn công tác chia sẻ, mỗi cá nhân sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình để góp phần cùng cả đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

7g15 sáng nay 8/7, 16 cán bộ đầu tiên sẽ đến TPHCM để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện 30/4 Bộ Công an (quận 5, TPHCM). Các cán bộ còn lại sẽ tiếp tục lên đường trong thời gian tới. Trước đó, theo sự điều động của Bộ Y tế, BSCKII Nguyễn Trung Cấp cũng đã tham gia tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, UBND TP. Hải Phòng cho biết sẵn sàng điều động 100 cán bộ y tế để hỗ trợ phòng chống dịch khi có yêu cầu, đề nghị của UBND TPHCM. UBND TP. Hải Phòng cũng hỗ trợ TP 1 hệ thống RT-PCR gồm 1 máy đọc và 1 máy tách chiết; 22.000 khay thử xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-CoV-2. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI