Hàng trăm y, bác sĩ Nghệ An xin chi viện cho Bắc Giang chống dịch

04/06/2021 - 17:08

PNO - Sau lời kêu gọi của người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An, hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng ở Nghệ An đã ghi tên mình vào danh sách và sẵn sàng lên đường chi viện Bắc Giang chống dịch.

Chiều 4/6, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 164 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên nhân viên y tế của bệnh viện này đăng ký ghi tên mình vào danh sách tham gia đội quân chi viện cho 2 tỉnh bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Ít ngày trước, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đã có thư ngỏ kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên ngành y tế trên tinh thần xung kích, tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ chuyên môn cho tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Một ngày sau lời kêu gọi của Sở Y tế Nghệ An, 164 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế Bệnh viện 115 Nghệ An đã đăng ký lên đường chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện 115 Nghệ An sẵn sàng lên đường chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh

“Trước làn sóng thứ 4 của dịch bệnh vẫn đang diến biến phức tạp, với sự xuất hiện nhiều biến chủng mới của virus, sẽ tác động sâu rộng tới sức khỏe và đời sống nhân dân. Đặc biệt, tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 2 tỉnh của tâm dịch, đang hứng chịu nhiều tác động của dịch bệnh. Ở đó, người dân đang rất cần những hành động chung tay, sẻ chia của mỗi chúng ta”, lá thư viết.

Sau lời kêu gọi này, hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng ở nhiều bệnh viện đã lần lượt đăng ký lên đường “chia lửa” cùng 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Theo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, trong số danh sách 164 người đăng ký đợt này, có 31 người tha thiết xin được lên đường ngay trong đợt chi viện đầu tiên.

Tuy nhiên, do số lượng quá lớn nên bệnh viện đã lựa chọn 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 1 cán bộ văn phòng đăng ký với Sở Y tế Nghệ An trong đợt chi viện đầu tiên. Những người còn lại, bệnh viện cũng đã lập danh sách dự phòng, sẵn sàng khi có lệnh điều động.

Sáng 1 ngày trước, Bệnh viện Phổi Nghệ An cũng đã cử 2 cán bộ y tế cùng 1 xe X- Quang kỹ thuật số lưu động chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch theo Chương trình Lao Quốc gia.

“Ngoài 2 người đã lên đường ra Bắc Giang, đợt này còn có 85 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đăng ký chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh sau lời kêu gọi của Sở Y tế. Dù biết ngoài đó đang là tâm dịch, nguy hiểm nhưng anh em vẫn đăng ký đi rất nhiều” - ông Đậu Minh Quang - Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An nói.

Bác sĩ 78 tuổi làm đơn xin gia nhập “đoàn quân áo trắng” vào tâm dịch

Ở tuổi 78, ông Nguyễn Văn Trang nguyên là Trưởng khoa Nhi và Trưởng khoa Nội - Nhi lây đông y (Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, Nghệ An) khẳng định mình vẫn còn minh mẫn, thể lực tốt nên mong muốn được góp chút sức cùng chống dịch COVID-19.

Ông Trang cho biết được đi vào tâm dịch là vinh dự của bản thân
Ông Trang cho biết được đi vào tâm dịch là vinh dự của bản thân

“Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo, hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới tâm dịch, làm điều tử tế” - ông Trang viết trong lá thư xin gia nhập “đoàn quân áo trắng” đi vào tâm dịch. Vị bác sĩ về hưu này cho hay đã được người thân đồng ý và sẵn sàng tới Bắc Giang, Bắc Ninh hoặc bất cứ đâu là điểm nóng dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó chủ tịch huyện Thanh Chương cho biết, ông Trang có thâm niên hơn 30 năm công tác trong nghành y; là tấm gương sáng người cao tuổi tại địa phương, đã tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện.

Tuy nhiên, do ông Trang đã lớn tuổi nên sau khi tiếp nhận đơn, huyện này sẽ trò chuyện và có thể sắp xếp ông vào một địa điểm ở gần nhà theo nguyện vọng của ông.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI