Bắc Ninh có 25 bệnh nhân nặng, 2 ca phải thở máy

18/05/2021 - 16:50

PNO - Theo báo cáo của tỉnh Bắc Ninh, hiện tỉnh này có tới 25 bệnh nhân nặng, trong đó 2 bệnh nhân phải thở máy và 1 bệnh nhân phải lọc máu.

 

 

Bắc Ninh ghi nhận 25 ca COVID-19 nặng (ảnh minh họa)
 

Bắc Ninh ghi nhận 25 ca COVID-19 nặng (ảnh minh họa)

Chiều 18/5, báo cáo tại buổi làm việc với Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, tính đến trưa nay, Bắc Ninh ghi nhận 42 ca mắc COVID-19 mới, toàn tỉnh có 297 ca điều trị tại 12 cơ sở y tế. Số ca mắc trong những ngày tới dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đang điều trị 54 bệnh nhân, trong số này có 25 bệnh nhân nặng với 2 bệnh nhân thở máy, 1 bệnh nhân lọc máu. Tỉnh đã có 2 bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình và Tiên Du (đang điều trị hơn 200 bệnh nhân). Ngoài ra có thêm 9 cơ sở điều trị khác rải khắp các huyện, thị xã và các bệnh viện trực thuộc tỉnh.

Trước tình hình thực tế Bắc Ninh đang ghi nhận nhiều ca nặng, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục vừa có công văn gửi Sở Y tế Bắc Ninh và Bệnh viện Bạch Mai về việc tăng cường năng lực điều trị các ca bệnh nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cử ngay kíp chuyên môn hồi sức tích cực chuyên sâu về ECMO, thở máy hỗ trợ tại chỗ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh triển khai kỹ thuật này.

Cùng đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tập trung tối đa mọi nguồn lực để điều trị, chăm sóc toàn diện người bệnh COVID-19, hạn chế tới mức thấp nhất khả năng tử vong. Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội chẩn liên khoa trong bệnh viện, hội chẩn liên viện, đề xuất hội chẩn quốc gia (khi cần) để xin ý kiến điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Ông Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho biết bệnh viện đã trao đổi và khảo sát nhanh với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, hiện tại nhân lực của bệnh viện này đang có 12 bác sĩ và 22 điều dưỡng được đào tạo sử dụng thành thạo về kỹ thuật thở máy nhưng chỉ có 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng được đào tạo về kỹ thuật ECMO. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử 4 cán bộ thường trực để hỗ trợ Bắc Ninh khi cần thiết.

Trong đợt dịch lần này, Việt Nam ghi nhận 2 ca COVID-19 tử vong trên bệnh lý nền, các bệnh nhân đều ở Bắc Ninh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI