Bạc Liêu tái lập 4 sở trở lại từ 2 sở, sau 4 năm sáp nhập

15/03/2023 - 16:14

PNO - 2 “siêu” sở ở Bạc Liêu được thành lập cách đây hơn 4 năm, nhưng không phát huy hiệu quả. Tỉnh Bạc Liêu đã quyết định tái lập trở lại 4 sở chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh...

Chiều 15/3, tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về công tác cán bộ thuộc các sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định và hoa, chúc mừng Ban giám đốc - Sở Thông tin và Truyền thông…
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định và hoa, chúc mừng Ban giám đốc - Sở Thông tin và Truyền thông…

Theo đó, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lại 2 "siêu" sở là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch để tái lập trở lại thành 4 sở, gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.  

Bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Lưu Văn Liêm - Bí thư huyện ủy Vĩnh Lợi, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Bùi Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, vào tháng 11/2018, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố quyết định hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

Tuy nhiên, sau một thời gian sáp nhập, chức năng quản lý của 2 sở không tương đồng với nhau, chưa bổ trợ tốt cho nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, dẫn đến không phát huy hiệu quả…

Tuệ Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI