Bạc Liêu phát hiện một ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng

28/02/2021 - 11:20

PNO - Sáng 28/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa phát hiện một ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng.

Trường hợp ca dương tính COVID-19 là ông T.V.T (49 tuổi, ngụ ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đến địa bàn tỉnh Bạc Liêu ngày 27/2 để xin việc làm. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã triệu tập cuộc họp khẩn để kịp thời chỉ đạo, xử lý các vấn đề cấp bách có liên quan.

Theo xác định của ngành chức năng, ngày 27/2, ông T. cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ xin vào làm việc tại một công ty điện gió (ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu). Những người này đến quán ăn Bảo Anh (đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát) lúc 10g sáng để uống cà phê và liên hệ xin việc làm. Nhóm người đã thuê nhà trọ kế quán ăn để nghỉ ngơi.

Khoảng 11g, nhóm người đi ăn ở quán Út Sương khoảng 30 phút gần chỗ trọ, có tiếp xúc với 6 người trong quán rồi về nhà trọ.

Khoảng 14g30 cùng ngày, một nhân viên công ty điện gió liên hệ dẫn nhóm người (đi xe gắn máy) đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. Đến đây, nhóm người được nhân viên bệnh viện làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. 

Khoảng một giờ sau, nhóm người tự về nhà trọ, trên đường đi không có ghé địa điểm nào.

Khoảng 17g, nhóm người đi ăn cơm ở quán Út Sương khoảng 30 phút, trong quán không có khách, rồi về nghỉ tại nhà trọ.

Khuya ngày 28/2, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

BV Đa khoa Bạc Liêu đang cách ly và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe ca dương tính với COVID-19
Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đang cách ly và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe ca dương tính với COVID-19

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu và phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Bạc Liêu, các ngành chức năng tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng đưa trường hợp dương tính COVID-19 này về cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết được 31 trường hợp F1 để cách ly tập trung tại Khu cách ly của Thành phố Bạc Liêu.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI