Bắc Giang: 2 trong 4 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vắc xin đã được xuất viện

26/11/2021 - 19:34

PNO - Trong số 4 học sinh bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin COVID-19 ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, 2 học sinh đã được xuất viện còn 2 em diễn biến nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến 4 học sinh ở Bắc Giang sốc phản vệ sau tiêm vắc xin COVID-19 ở huyện Sơn Động, chiều 26/11, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hương cho biết đến nay, sức khỏe cả 4 em đã dần ổn định, trong đó 2 em điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã được xuất viện về nhà, còn 2 em diễn biến nặng hơn (sốc phản vệ độ 3) đã được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai và đang được tiếp tục theo dõi.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh. (Ảnh minh họa)
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh (Ảnh minh họa)

Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết theo cơ quan chuyên môn, nguyên nhân sốc phản vệ là do phản ứng của cá thể đối với vắc xin, không liên quan đến chất lượng, quy trình tiêm chủng. Tất cả các loại thuốc trong Chương trình tiêm chủng mở rộng đều có tỷ lệ sốc phản vệ nhất định. Do đó, ngành y tế đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng.

Trước đó, ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Bắc Giang tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 Pfizer mũi 1 cho học sinh trung học phổ thông tại Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh bị sốc phản vệ, trong đó có 2 học sinh sốc phản vệ độ 3. Ngay lập tức, các học sinh này được nhân viên y tế sơ cấp cứu; Sở Y tế Bắc Giang lập tức điều một đội cấp cứu lên hỗ trợ.

Hai học sinh bị sốc phản vệ nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai theo dõi, điều trị; 2 học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ hơn, được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động.

Tỉnh Bắc Giang đang triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng từ 15 đến dưới 18 tuổi, đến nay khoảng 90% trẻ đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI