Bác bỏ thông tin bắt Tuấn ‘khỉ’ trên đường quốc lộ, công an cung cấp thêm hình ảnh để nhận diện đối tượng

09/02/2020 - 14:58

PNO - Ngày 9/2, trên mạng xã hội lan truyền clip bị gán ghép với nội dung “đã bắt được Tuấn khỉ, hàng trăm CSCĐ nổ súng vây bắt”. Trong clip có hình ảnh nhiều cán bộ công an đang vây bắt đối tượng trên đường quốc lộ.

Hiện tại, clip nói trên đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, nguồn tin của phóng viên ở Công an TPHCM đã bác bỏ thông tin nói trên.

“Clip lan truyền trên mạng là không chính xác. Việc cung cấp thông tin sai lệch như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình vây bắt đối tượng”, nguồn tin cho hay.

Thông tin sai lệch về việc bắt đối tượng truy nã Lê Quốc Tuấn lan truyền trên mạng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.
Thông tin sai lệch về việc bắt đối tượng truy nã Lê Quốc Tuấn lan truyền trên mạng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem

Sau khi xem clip nói trên, một cán bộ công an ở TPHCM cho biết, vụ việc trong clip không diễn ra ở TPHCM mà xảy ra ở một địa phương khác cách đây mấy năm. Có người đã cố tình gán ghép làm sai lệch thông tin.

Ở một diễn biến khác, sáng 9/2, Công an TPHCM tiếp tục gửi tới Trung tâm Báo chí Thành phố thêm 3 tấm ảnh của Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ"). Trước đó, ngày 5/2, Công an TPHCM cũng đã cung cấp nhiều hình ảnh mới của đối tượng để người dân có thể nhận dạng, hỗ trợ cho cơ quan điều tra trong quá trình truy nã đối tượng, điều tra vụ án.

Tuấn khỉ gây ra vụ nổ súng tại sòng bạc ở huyện Củ Chi, TP.HCM.
Tuấn "khỉ" gây ra vụ nổ súng tại sòng bạc ở huyện Củ Chi, TPHCM

Lê Quốc Tuấn là đối tượng gây ra vụ án “Giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Củ Chi, TPHCM vào các ngày 29 và 30/1. Đặc điểm đối tượng Lê Quốc Tuấn: cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 29/1, tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi bất ngờ phát ra nhiều tiếng súng làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương.

 

 

Công an TPHCM cung cấp thêm nhiều hình ảnh của đối tượng để người dân có thể nhận dạng, hỗ trợ cho Cơ quan điều tra trong quá trình truy nã đối tượng, điều tra vụ án.
Công an TPHCM cung cấp thêm nhiều hình ảnh của đối tượng để người dân có thể nhận dạng, hỗ trợ cho cơ quan điều tra trong quá trình truy nã đối tượng

Theo sự việc, chiều 29/1, Tuấn “khỉ” tham gia đánh bạc tại sòng bạc trên và thua hết tiền. Sau đó, phát sinh mâu thuẫn với những người tham gia chơi, Tuấn bỏ đi. Một lúc sau Tuấn đi xe máy tới, tay cầm khẩu súng AK và nổ súng liên tục làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Sau khi nổ súng, Tuấn cướp xe và số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Số tiền này Tuấn đã đưa cho đối tượng Phạm Thanh Tâm.

Trên đường chạy trốn, khoảng 0g15 Tuấn dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) khi anh Tâm đang chạy trên tỉnh lộ 15 và cướp xe Wave màu xanh biển số 59X2-595.12.

Công an TPHCM đang truy tìm các vật chứng gồm: xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, biển số 59Y2 – 301.98 (số khung: 10CY074929; số máy: 10B1074939); xe gắn máy hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2 – 595.12 (số khung: HC09E – 0157923; số máy: 9083Y – 157830).

Theo Công an TPHCM, hiện các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TPHCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động.

Để nhanh chóng bắt được đối tượng trên, Công an TPHCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về Tuấn “khỉ” và phương tiện có đặc điểm nêu trên, đề nghị thông báo ngay đến Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng PC02, số điện thoại 0909.262.363 và đồng chí Lê Ngọc Phương – Phó Cục trưởng C02, số điện thoại 0903.005.261) để phối hợp.

Công an TPHCM kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI