Babinda Boulders: Bí ẩn từ một truyền thuyết

23/12/2020 - 07:44

PNO - Truyền thuyết cho rằng hồn ma Oolana vẫn lảng vảng tìm kiếm người yêu và nguyền rủa nơi này.

Nằm giữa khu rừng đẹp như tranh vẽ ở Queensland, Babinda Boulders còn được biết đến với cái tên Hồ bơi của Quỷ, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với du khách vì cảnh đẹp và những bí ẩn xung quanh.

Babinda Boulders gắn liền với truyền thuyết về một tình yêu buồn
Babinda Boulders gắn liền với truyền thuyết về một tình yêu buồn

Babinda Boulders được xem là hồ bơi tự nhiên đẹp nhất khu vực Queensland. Nằm ở nơi hợp lưu của ba dòng suối nên nước hồ lúc nào cũng xanh trong và mát rượi. Bên trên mặt hồ, những tảng đá được nước mài mòn theo thời gian được “bày” ra, chẳng khác nào bức tranh sắp đặt của thiên nhiên.

Chính bởi địa thế đặc biệt này nên từ lâu hồ Babinda là điểm đến phổ biến với dân đi bộ đường dài xuyên rừng và dân phượt trên cung đường Cairns. Hồ trở thành điểm dừng chân lý tưởng sau hành trình mỏi mệt, rệu rã.

Tuy nhiên, du khách được khuyến cáo đừng dại dột bước qua rào chắn hoặc cố tình lơ là biển cảnh báo của nhà chức trách mà bơi ở những nơi nguy hiểm. Bởi đã có ít nhất 19 người thiệt mạng tại hồ Babinda, phần lớn đều là thanh niên trai tráng, bơi rất giỏi, trong đó có cả một thủy thủ. Vì những cái chết kỳ bí này mà câu chuyện bí ẩn quanh hồ Babinda càng lan rộng và thu hút người đến thưởng ngoạn hoặc bơi vài vòng.

Những thổ dân Yidinji tin rằng Babinda Boulders sẽ giết chết bất kỳ ai dám bén mảng đến gần nó cho nên hồ là nơi tối kỵ và đầy sợ hãi mà họ phải tránh càng xa càng tốt. Truyền thuyết kể lại trong bộ lạc người Yidinji có một cô gái xinh đẹp tên Oolana đã kết hôn với vị trưởng lão được kính trọng. Không lâu sau, bộ lạc di chuyển đến khu vực Babinda. Oolana phải lòng một người đàn ông tên Dyga. Họ cùng nhau lên kế hoạch bỏ trốn nhưng thất bại. Bị bắt rồi trốn thoát, Oolana nhảy xuống hồ nước để tránh sự trừng phạt. Trước khi nhảy, cô ngoái đầu tìm gọi Dyga nhưng hoàn toàn mất dấu anh.

Không ai biết số phận Dyga như thế nào nhưng tiếng gọi thảm thiết của Oolana lúc ấy biến mặt nước vốn tĩnh lặng của hồ thành dòng thác lũ rung chuyển đất trời. Những tảng đá lớn bị tiếng kêu phá vỡ, phân tán như ngày nay du khách nhìn thấy. Người ta tin rằng hồn ma Oolana vẫn lảng vảng tìm kiếm người yêu và nguyền rủa nơi này.

Babinda Boulders được xem là hồ bơi tự nhiên đẹp nhất khu vực Queensland
Babinda Boulders được xem là hồ bơi tự nhiên đẹp nhất khu vực Queensland

Sau thời gian dài nghiên cứu, giới khoa học đã đưa ra lời giải thích vô cùng thuyết phục. Vì là nơi hợp lưu của ba dòng suối nên nước trong hồ luôn chảy xiết dù bề mặt hồ khá êm đềm. Chính hố nước xiết và xoáy này tạo thành lực có thể hút bất cứ thứ gì dìm xuống lòng hồ, từ con người cho đến thuyền buồm.

Bên cạnh đó, những tảng đá rải rác bên dưới lòng hồ càng khiến địa hình hồ Babinda trở nên phức tạp. Đá dưới lòng hồ khiến các nạn nhân có nguy cơ bị mắc kẹt khi chẳng may bị xoáy nước hút. Thêm nữa, bao quanh hồ là rừng rậm, hiếm có ánh sáng lọt vào, do đó nước dưới lòng hồ khá lạnh, dễ dẫn đến hiện tượng chuột rút khi bơi.

Các cuộc cứu hộ tại hồ Babinda thường mất rất nhiều thời gian và nguy hiểm. Ngay cả những thợ lặn lành nghề của địa phương cũng có thể dễ dàng gặp nạn nếu bất cẩn. Cho nên, trước khi thực hiện công tác cứu hộ, họ thường dùng một đầu dây thừng buộc vào người, đầu dây còn lại cột vào cọc đã đóng chặt trên mặt đất trước khi lặn vào vùng nước xoáy.

Văn Khoa 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI