Bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng vì xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm

01/06/2021 - 20:57

PNO - Ngày 1/6, TAND quận 1, TPHCM cho biết, vừa thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam).

Bà Lê Thị Giàu gửi đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng tới TAND quận 1, TPHCM về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm mình.

Đơn kiện của Bà Lê Thị Giàu
Đơn kiện của Bà Lê Thị Giàu

Cụ thể, bà Giàu cho biết, năm 2017, bà có quen biết với bà Nguyễn Phương Hằng (là vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức ông “Dùng lò vôi” - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) khi đi viếng Phước Sơn Thiền Viện tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Bà Giàu và bà Hằng không có quan hệ làm ăn, không là bạn bè, không đi chơi chung... Ngoài ra cũng chẳng có mối liên hệ thân tình nào.

Gần đây, bà Giàu cho biết bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên nhắn tin cho bà với những lời lẽ hết sức xúc phạm và mang tính chất đe dọa. Bà Giàu nhiều lần nhắc nhở và đề nghị bà Nguyễn Phương Hằng dừng ngay những hành động gửi tin nhắn xúc phạm và đe dọa này lại, nhưng bà Nguyễn Phương Hằng vẫn tiếp tục. Theo bà Giàu, bà Nguyễn Phương Hằng đã gây tổn thương về tinh thần cũng như tổn hại về vật chất cho bà rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, bà Giàu được biết vào ngày 14/5/2021, trên một tài khoản YouTube có đưa hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng (mặc áo đen) ngồi cạnh người đàn ông (mặc áo đỏ) livestream trực tiếp nói chuyện với chủ đề: “Bà Nguyễn Phương Hằng công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh khiến người nghe bất ngờ". Bà Giàu cho rằng bà Hằng xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm với lời lẽ bịa đặt, vu khống các nội dung: “Ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại toàn bộ tiền và xe cho bà Hằng, thùng tiền Công Đức của chùa do bà Giàu quản lý, người ta đặt tên chùa Bà Giàu, Bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo, là người đàn bà hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền, bà Giàu và ông Võ Hoàng Yên là hai người không đội trời chung, thuê giang hồ đến nhà ông Yên truy cùng đuổi tận ông Võ Hoàng Yên...”

Đặc biệt, bà Hằng xúc phạm đến uy tín nhãn hiệu: “Mì Lá Bồ Đề" và “Dầu Nhị Thiên Đường”, “Nước tương” là thương hiệu đểu, chứng nhận giả. Các nhãn hiệu này do bà Giàu làm chủ, đang hoạt động, sản xuất bình thường.

Từ đó, bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà; gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi và cải chính trên YouTube.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI