Bà ngoại cháu bé 3 tuổi bị bạo hành đến tử vong :"Hai bị cáo vu khống tôi đánh đập, xâm hại cháu"

18/11/2020 - 13:35

PNO - Ngày 18/11, tại phiên tòa xét xử vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong, bà Vũ Thị Dự, bà ngoại của nạn đã bật khóc và cho rằng mình bị 2 bị cáo vu khống.

Tại phiên thẩm vấn sáng nay, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991) phủ nhận việc dùng kim khâu chọc vào tay và đùi con gái là cháu M. (sinh năm 2017). Bị cáo khai rằng vì sợ chồng là Nguyễn Minh Tuấn bị đánh đập nên nhận tội.

Lan Anh khai, thấy cháu M. có biểu hiện lạ, nói bà ngoại đụng chạm vùng nhạy cảm của cháu. Lan Anh nói ngày nhỏ mình cũng bị đối xử như vậy, nên quyết định giữ con ở lại, không cho về ở với bà ngoại nữa.

Trước Hội đồng xét xử, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.) bật khóc, khẳng định 2 bị cáo vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập và xâm hại cháu. Bà nói, Lan Anh khiến bà đau lòng khi nói những ngôn từ không đúng đắn trước toà.

Bà Vũ Thị Dự liên tục bật khóc trước tòa.
Bà Vũ Thị Dự liên tục bật khóc trước tòa

Bà Dự cho biết, cháu M. rất ngoan, trong quá trình M. ở nhà Lan Anh, bà Dự không nói chuyện với cháu, chỉ dặn dò con cho cháu ăn uống.

"Trước khi đưa cháu cho Lan Anh, cháu hoàn toàn khỏe mạnh, cháu hay ăn, về mấy cái răng của cháu là do bị sún, không phải ngã. Cháu được chăm sóc cẩn thận, tôi yêu cháu nên tôi làm tất cả cho cháu", bà Dự nói.

Bà Dự cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với bị cáo Tuấn, hình phạt cao nhất. Còn với bị cáo Lan Anh, bà Dự xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trả lời Viện kiểm sát, bị cáo Tuấn nói, khi 2 vợ chồng đón cháu M. về cùng sinh sống thì mẹ vợ không đồng ý. Sau đó đến tháng 2/2020, bị cáo muốn 2 cháu M.T (con riêng của Tuấn và Lan Anh) và M. có thời gian ở cùng với nhau nên xin mẹ vợ cho đón cháu M. ra ở cùng.

Tuấn còn nói, khi phát hiện việc cháu M. bị bà ngoại đánh và xâm hại, 2 vợ chồng rất sốc, chỉ muốn nhanh chóng đón con về.

Bị cáo cũng thừa nhận đánh con và sử dụng ma tuý nhưng không thừa nhận việc đánh con dẫn đến tử vong. Bị cáo cho rằng hành động đó chỉ xuất phát từ việc đánh để dạy dỗ con, không phải ghét hay thù hận.

"Bị cáo cảm thấy bất lực trong việc dạy dỗ con. Bị cáo bỏ đi lên gác để tiếp tục làm việc, nhìn thấy vợ bị cáo buồn ngủ, con vẫn ngồi trong chậu, nên bị cáo nói vợ mình chăm con để bị cáo làm việc", Tuấn nói.

Từ lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra và trước Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát cho rằng lời khai của 2 bị cáo bất nhất, thể hiện 2 bị cáo không thành khẩn.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI