Ba mẹ con chết cháy do nổ gas ở Bình Phước: Tang thương một gia đình

23/09/2013 - 09:40

PNO - PN - Trong cơn mưa chiều nặng hạt, 16g ngày 21/9, gia đình, người thân, bạn bè và hàng trăm người dân đứng chật kín con đường dẫn vào nhà anh Ngô Tấn Lực (39 tuổi, ở ấp 5, xã Tân Khai, H.Hớn Quản, Bình Phước) để đợi xe đưa thi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gạt nước mắt, anh Ngô Văn Dạng, em chồng của chị Lan, người phát hiện sự việc đầu tiên nghẹn ngào kể: “Sáng 20/9, tôi cùng vợ và các con ở trong nhà, bỗng nghe tiếng nổ lớn, mùi khét lẹt bốc lên. Kế đó là những tiếng khóc thét của trẻ con. Biết có chuyện chẳng lành ở nhà anh trai, tôi cùng vợ vội chạy sang xem. Khi tới nơi, tôi chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng: cả ba mẹ con chị Lan như ba ngọn đuốc ở trong buồng ngủ, các vật dụng như chăn màn, áo quần, ghế nhựa, quạt đều bị cháy. Vội vàng chạy vào dập lửa và kêu mọi người đến trợ giúp, lúc bế được cháu Lợi ra ngoài đưa đi cấp cứu thì tay chân của tôi cũng bị bỏng nặng”.

Ba me con chet chay do no gas o Binh Phuoc: Tang thuong mot gia dinh

Người thân và hàng xóm đau lòng trước mất mát quá lớn

Tiếp lời chồng, chị Đỗ Thị Non, vợ anh Dạng kể: “Mình anh Dạng chỉ bế được cháu nhỏ Ngô Hoàng Lợi, còn cháu Ngô Hoàng Lâm chạy theo gọi chồng tôi “Chú ơi… cứu cháu với!”. Chạy được 3m thì cháu ngã quỵ xuống giữa nhà. Lúc này tôi và những người dân ở gần đó mới chạy tới nơi để đưa bé và mẹ đi cấp cứu”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia cảnh của anh Lực rất khó khăn. Nhà nghèo, anh đi làm mướn nuôi vợ con. Bố của anh Lực, ông Nguyễn Văn Lô, nguyên chủ tịch xã Tân Khai khóa đầu tiên sau ngày hòa bình lập lại, hiện sức khỏe rất yếu, bệnh tật quanh năm. Sau vụ tai nạn xảy ra, anh Lực đi khắp nơi vay mượn tiền cứu chữa cho vợ con, giờ lại vay mượn tiếp để lo đám tang.

Trung tá Lê Đức Hiền, Trưởng Công an xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, ngay khi vụ án xảy ra, công an xã Tân Khai đã có mặt tại hiện trường, phối hợp công an huyện Hớn Quản điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại hiện trường, chiếc bình gas lớn thường dùng ở dưới bếp nằm ngay phòng ngủ thứ hai, bị bể một miếng do bị nổ. Toàn bộ chăn mền, quần áo đã cháy sém, bên cạnh là chiếc xe máy chưa đậy nắp xăng. Trong phòng ngủ nạn nhân, một số ảnh kỷ niệm đã bị lục tung. Đặc biệt, tấm hình cưới của hai vợ chồng được để riêng ra và bị đập nát. Quần áo trong phòng cũng được chất đống, đốt cháy…

Ba me con chet chay do no gas o Binh Phuoc: Tang thuong mot gia dinh

Anh Dạng đau xót kể lại sự việc

“Hiện trường vụ án cho thấy, rất có thể đây là một vụ tự tử do chị Lan gây ra. Nạn nhân đã bê bình gas lớn ở dưới bếp lên phòng ngủ. Sau đó lấy quần áo chất đống, mở nắp xăng xe máy lấy xăng đồng thời mở van gas rồi quấn chặt ba mẹ con bằng mền, tưới xăng khắp phòng để châm lửa tự sát”, Trung tá Hiền cho biết.

Cũng theo Trung tá Hiền, gia đình anh Lực, chị Lan thường xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau liên tục. “Ngay buổi sáng xảy ra vụ án, hai vợ chồng cũng cãi nhau kịch liệt. Có thể những mâu thuẫn âm ỉ khiến nạn nhân không kìm chế được nên đã hành động nông nổi”, Trưởng Công an xã Tân Khai cho biết.

Ông Nguyễn Thái Thanh, Trưởng ấp 5, xã Tân Khai cho biết: Gia đình anh Lực kinh tế khá khó khăn. Hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Lúc vụ việc xảy ra, tôi được mẹ anh Lực cho biết là buổi sáng hôm chị Lan chết, hai vợ chồng có cãi nhau về vụ nợ nần không có tiền trả. Rất có thể vì vậy mà chị Lan hành động nông nổi.

 Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI